QH thông qua Nghị quyết Kế hoạch phát triển KT - XH năm 2014

Dương Hương-Thứ hai, ngày 11/11/2013 15:08 GMT+7

Quốc hội biểu quyết thông qua Nghị quyết về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2014. Ảnh: VTC

 Sáng 11/11, 84,5% số đại biểu Quốc hội biểu quyết thông qua toàn bộ dự thảo Nghị quyết về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2014.

Theo đó, tiếp tục ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát; tăng trưởng hợp lý và nâng cao chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh của nền kinh tế sẽ là mục tiêu Tổng quát phát triển kinh tế - xã hội năm 2014.

Cũng trong sáng nay, với đại đa số đại biểu tán thành, Quốc hội cũng đã thông qua 14 chỉ tiêu chủ yếu của Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2014. Theo đó, tốc độ tăng tổng sản phẩm trong nước (GDP) đạt 5,8%, Bội chi ngân sách chiếm 5,3% GDP. Tốc độ tăng giá tiêu dùng (CPI) khoảng 7%. Tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội khoảng 30% GDP.

Trong năm 2014, Quốc hội cũng phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 1,7%-2%, riêng các huyện nghèo giảm 4%. Tạo việc làm cho khoảng 1,6 triệu lao động.

Các mục tiêu trên sẽ được Chính phủ quyết định các giải pháp cụ thể và tổ chức thực hiện để bảo đảm tính chủ động trong điều hành.

Trong sáng nay, Quốc hội cũng đã nghe Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đọc Tờ trình và thảo luận về việc miễn nhiệm chức vụ Phó Thủ tướng Chính phủ đối với ông Nguyễn Thiện Nhân và đề xuất tăng số Phó Thủ tướng Chính phủ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước