QH tiếp tục chất vấn Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền

Thái Thanh -Thứ sáu, ngày 14/06/2013 15:19 GMT+7

 Mở đầu phiên chất vấn, Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền tiếp tục tập trung làm rõ những vấn đề về chính sách với cựu Thanh niên xung phong, giải pháp khắc phục tình trạng lãng phí trong đào tạo nghề.

Trả lời câu hỏi của đại biểu Phạm Minh Tấn, ĐBQH tỉnh Đăk Lăk: “Xin Bộ trưởng cho biết, Bộ đã có tham mưu gì cho Quốc hội, Chính phủ để có những chính sách đối với lực lượng cựu TNXP”?. Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền cho biết: “Việc khen thưởng sẽ căn cứ vào từng hạng bậc, Ban Thi đua khen thưởng sẽ làm”.

Giải quyết chế độ cho cựu Thanh niên xung phong tham gia chiến tranh trước đây, nhưng nay không còn hồ sơ gốc, làm cho họ chưa được thụ hưởng chính sách của Nhà nước là vấn đề được các đại biểu chất vấn. Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền cho biết, sắp tới sẽ cùng với các địa phương giải quyết vấn đề này.

Tuy nhiên, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cũng chất vấn: “Bộ trưởng nói nghe có vẻ là cũng giải quyết được, vấn đề là phải có hướng dẫn chính thức, hiện nay mình yêu cầu hồ sơ gốc thì khó quá, có hướng dẫn không?”.

‘ Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Phạm Thị Hải Chuyền. Ảnh: VNN

Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền trả lời: “Những trường hợp này chúng tôi sẽ xem xét với các địa phương, căn cứ cùng với Hướng dẫn pháp lệnh người có công sửa đổi, sẽ có hướng dẫn để các tỉnh thực hiện”.

Trả lời câu hỏi của đại biểu Quốc hội TP.HCM về lộ trình điều chỉnh lương tối thiểu vùng đối với doanh nghiệp, người đứng đầu ngành Thương binh Xã hội cho biết, hiện nay Bộ đang nỗ lực xây dựng chương trình để có thể điều chỉnh lương tối thiểu vùng với các doanh nghiệp từ đầu năm 2014.

Kết thúc phần chất vấn Bộ trưởng LĐ-TB&XH, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã tóm tắt 4 vấn đề lớn được các đại biểu quan tâm, chất vấn và đề nghị Bộ Lao động quan tâm xử lý trong thời gian tới, đáp ứng mong đợi của cử tri cả nước.

Mời quý vị xem video phần trả lời chất vấn của Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước