Quân chủng Hải quân tiếp nhận hai tàu tên lửa hiện đại

Hoài Trung-Thứ sáu, ngày 27/06/2014 20:10 GMT+7

Một trong hai chiếc trong cặp tàu tên lửa hiện đại mới được hạ thủy thành công. (Ảnh: QĐND)

Sáng nay (27/6), tại TP. Hồ Chí Minh, Quân chủng Hải quân đã chính thức tiếp nhận vào biên chế hai tàu tên lửa hiện đại lớp Molniya 1241.8 do Tổng công ty Ba Son, Tổng cục Công nghiệp quốc phòng đóng mới và bàn giao cho Quân chủng.

Hai tàu mang số hiệu HQ-377 và HQ-378 là 2 trong số 6 tàu tên lửa hiện đại lớp Molniya do Tổng công ty Ba Son – Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng - ký hợp đồng đóng mới cho Quân chủng Hải quân từ năm 2009.

Đây là một trong những loại tàu có thiết kế phức tạp, hiện đại. Vũ khí trang bị trên tàu có các loại pháo hạm tự động thế hệ mới, có khả năng tiêu diệt các mục tiêu trên không, mặt nước và các mục tiêu ven biển, chi viện hỏa lực cho các lực lượng khác một cách hiệu quả; pháo cao tốc phòng không tự động tên lửa chống hạm. Trên tàu tích hợp nhiều hệ thống thiết bị công nghệ cao, kết hợp tốt giữa khả năng tiến công và phòng thủ cho phép sử dụng trong tác chiến hải quân chống nhiều loại mục tiêu trên biển.

Việc lần đầu tiên ngành Công nghiệp Quốc phòng thực hiện đóng và nghiệm thu thành công hai tàu tên lửa hiện đại lớp Molniya, đã khẳng định năng lực làm chủ công nghệ đóng mới tàu chiến đấu hiện đại. Trước đó, ngày 24/6, Tổng công ty Ba Son cũng đã tổ chức đấu ráp tổng thành tàu M5 và hạ thủy tàu M3, M4 theo hợp đồng đóng loạt tàu cho Quân chủng Hải quân.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước