Quân đội Afghanistan học nhảy... Salsa

Anh Phương-Thứ ba, ngày 18/08/2009 18:12 GMT+7

Lớp học nhảy Salsa của quân đội liên quân tại Afghanistan được xem là một cách làm hiệu quả để những người lính có thể thoát khỏi những căng thẳng và cô đơn tại chiến trường. Điều đáng nói là hiệu quả của lớp học đã không chỉ dừng ở giá trị giải trí.

Giữa những miền chiến trường Afghanistan hoang vắng. Giữa bao nhiêu muộn phiền và những nỗi ưu tư... khi chiến dịch kết thúc, những người lính lại đắm mình trong những bước nhảy. Trong những vũ điệu Salsa say đắm những người lính đến từ 15 quốc gia đã thực sự có một bữa tiệc để quên đi khổ nhọc và những khắc khoải nhớ nhà. Anh Ricardo Gonzalez, Binh sỹ thuộc lữ đoàn không quân Bắc Carolina nói: “Đây là một thời khắc tuyệt vời, một địa điểm tuyệt vời. Bạn có thể quên đi những chiến dịch, bạn có thể quên đi nỗi nhớ gia đình. Và đặc biệt hơn là tình bạn, những người lính đã cùng hòa mình để trở thành những người bạn. Chúng tôi tham gia lớp học để sau đó chúng tôi bắt đầu bữa tiệc của mình”.

Những bước nhảy để xóa bỏ khoảng cách. Mỗi giờ học là một cơ hội để người lính hiểu hơn và chia sẻ với nhau những nỗi khổ nhọc. Nhưng lớp học Salsa tại Afghanistan còn đang dạy một bài học lớn hơn thế: Đó là truyền cho những người lính giáo lý về đạo đức, lòng nhân ái và tình hữu nghị. Theo anh Ricardo Gonzalez, Binh sỹ thuộc lữ đoàn không quân Bắc Carolina: “Không còn cấp bậc, không còn tuổi tác, những con người thuộc các quốc gia khác nhau đã tập hợp thành một gia đình lớn. Và từ đó chúng tôi nói với nhau những câu chuyện về đạo đức”.

Lớp học Salsa tại Afghanistan được bắt đầu cách đây 3 năm bởi một phi công người Mỹ có biệt danh Juni. Giờ đây Juni đã rời chiến trường Afghanistan nhưng người ta vẫn duy trì lớp học của anh. Nó được tổ chức trước hết với mục đích giải trí. Nhưng nó còn thể hiện khát vọng sống của những người lính tại chiến trường khốc liệt này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước