Quảng Bình: 10 ngày xử phạt 1,5 tỉ đồng đối với xe khách vi phạm

Duy Toàn-Thứ hai, ngày 17/02/2014 10:10 GMT+7

Chỉ tính riêng 10 ngày đầu ra quân từ 7/2 đến 16/2, phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình đã phát hiện và lập biên bản trên 1.200 trường hợp vi phạm, dự kiến phạt tiền khoảng 1,5 tỷ đồng.

Những ngày sau Tết Nguyên Đán Giáp Ngọ 2014, tình hình TTATGT có những diễn biến khá phức tạp, nhất là nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông liên quan đến xe ô tô chở khách chở quá số người quy định, nhồi nhét khách, chạy quá tốc độ, đi không đúng phần đường, tránh vượt sai quy định...

Trước thực trang báo động trên, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình đã chủ động triển khai phối hợp với lực lượng của Cục CSGT đường bộ - đường sắt, Công an huyện Lệ Thủy, Sở GTVT, Ban chuyển tải, Kho bạc nhà nước tỉnh Quảng Bình huy động lực lượng, trang thiết bị khoa học kỹ thuật tiến hành tổng kiểm soát xe ô tô chở khách đi qua địa bàn một cách quyết liệt.

Trong quá trình kiểm tra kiểm soát xe khách dịp sau Tết Nguyên đán, có một điều đáng chú ý là có một số lái xe đã sử dụng thủ đoạn "tăng bo" khách qua trạm, nhằm trốn tránh sự kiểm tra khi đi qua trạm kiểm soát của lực lượng chức năng. Có những trường hợp quy mô hoạt động kéo dài từ Quán Hàu đến tỉnh Quảng Trị. Tuy nhiên, lực lượng chức năng đã kịp thời và áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, tuần tra lưu động, hóa trang mật phục, kịp thời phát hiện và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp xuống khách này.

Chỉ tính riêng 10 ngày đầu ra quân từ 7/2 đến 16/2, phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình đã phát hiện và lập biên bản trên 1.200 trường hợp vi phạm, dự kiến phạt tiền khoảng 1,5 tỷ đồng, tước GPLX 307 trường hợp, tạm giữ 35 phương tiện.

Lực lượng chức năng cũng cho biết, các lỗi vi phạm do chạy quá tốc độ quy định 367trường hợp, đi không đúng phần đường quy định 245 trường hợp, chở quá số người quy định 296 trường hợp, vi phạm lỗi khác 149, bắt buộc chuyển tải khách 639khách.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước