Quảng Bình: Một xã bị lốc xoáy gây thiệt hại nặng về tài sản

Xuân Thắng -Chủ nhật, ngày 15/04/2012 17:00 GMT+7

Một cơn lốc xoáy kèm theo mưa đá đã gây thiệt hại nặng cho người dân ở xã Hồng Hóa huyện Minh Hóa, Quảng Bình. Lốc xoáy đã làm cho 100% ha ngô vụ Đông Xuân bị thiệt hại hoàn toàn, trên 60 nhà dân bị tốc mái, sập và xiêu vẹo.

Lốc xoáy gây thiệt hại nặng nề cho người dân ở Minh Hóa (Ảnh: Báo Quảng Bình)
Chỉ trong vòng chưa đầy 15 phút, lốc xoáy và mưa đá đã làm cho nhiều ngôi nhà dân bị xiêu vẹo, tốc mái và phá vở các bức tường bằng ván chắn. Lốc lớn bất ngờ nên nhân dân không kịp đối phó, chỉ biết hoảng loạn chạy đi trú ẩn nơi an toàn, do đó nhiều tài sản trong nhà bị thiệt hại.
Theo thống kê ban đầu, toàn xã có 59 nhà bị tốc mái, 9 nhà bị hư hỏng xiêu vẹo, 03 nhà bị sập, nhiều tài sản điện tử, điện lạnh như: ti vi, tủ lạnh... bị sét đánh hỏng.
Đặc biệt thiệt hại nặng nề nhất của xã Hồng Hóa lần này là 44 ha ngô đang thời kỳ trổ cờ, ngậm sữa đã bị hư hỏng hoàn toàn. Lốc xáy đã làm cho cây ngô bị bật gốc, gãy đỗ nằm sạp xuống đất. Những thôn bị thiệt hại nặng nhất là thôn Rục, thôn Trấu, Thôn Rông và thôn Tiến Hóa 1.
Ngay sau khi lốc xoáy xảy ra, trong ngày 14/4, UBND huyện Minh Hóa đã kịp thời đi kiểm tra, nắm bắt tình hình và động viên bà con nhân dân xã Hồng Hóa cùng nhau khắc phục hậu quả của lốc xoáy, sớm sữa chữa lại nhà ở để ổn định cuộc sống.
Chính quyền địa phương cũng đã kịp thời hỗ trợ kinh phí ban đầu cho những gia đình bị ảnh hưởng về nhà ở, huy động lực lượng đoàn thanh niên, dân quân cơ động đến giúp nhân dân sữa nhà, dọn dẹp số cây cối bị gãy đỗ tại khu dân cư và các trục đường để sớm đảm bảo đời sống cho nhân dân.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước