Quảng Bình: Phi lý chuyện người chết ba năm vẫn có tiền chính sách

Tuấn Dương-Thứ năm, ngày 10/04/2014 06:22 GMT+7

Đó là một trong gần chục trường hợp tại xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Trong giấy khai tử được UBND xã Quảng Phương cung cấp, bà Phạm Thị Năm, sinh năm 1928 - đối tượng được hưởng chế độ tuất liệt sỹ đã qua đời từ năm 2010, nhưng trong bản danh sách chi trả trợ cấp hàng tháng số tiền 1.100.000 đồng vẫn được chi trả đều từ khi bà chết đến tháng 9/2013. Điều này có nghĩa, 35 tháng kể từ ngày qua đời, bà Năm vẫn nhận tiền mặc dù đã ở dưới ba tấc đất.

Theo quy định, một tháng kể từ sau khi qua đời, khoản tiền mà đối tượng trực tiếp được hưởng chế độ chính sách của Nhà nước sẽ được dỡ bỏ. Nhưng việc gần ba năm trời khoản tiền vẫn đều đặn chuyển cho bà Năm, được ông Nguyễn Thanh Long - nguyên cán bộ chính sách của xã Quảng Phương lý giải là do tình làng nghĩa xóm.

‘ Ảnh: VTV Online

“Bản thân tôi biết đó là tiền của Nhà nước, nhưng cũng do điều kiện đời sống của người dân địa phương khó khăn nên tôi đã chi nhầm trong việc này”, ông Nguyễn Thanh Long - Nguyên cán bộ Chính sách UBND xã Quảng Phương thừa nhận.

Vậy số tiền mà ông Long đã chi cho người quá cố thực tế ở đâu? Qua tìm hiểu phóng viên VTV được biết, ông Phạm Văn Hùng - con trai út của bà Năm chính là người ký nhận khống những khoản tiền trên. Đến đây một câu hỏi được đặt ra là vì sao ông Hùng vẫn được nhận khoản tiền này, mặc dù mẹ của ông đã mất?

“Mỗi khi nhận tiền, tôi bồi dưỡng cho anh Long 200.000 đồng để hỗ trợ tiền xăng xe”, ông Hùng cho hay.

Theo lãnh đạo UBND xã Quảng Phương, hiện bước đầu địa phương đã ghi nhận gần chục trường hợp mà ông Nguyễn Thanh Long chi sai cho các đối tượng, bao gồm cả đối tượng chính sách; đối tượng hưởng bảo trợ xã hội; người nghèo, với số tiền lên đến cả chục triệu đồng.

Để theo dõi chi tiết nội dung câu chuyện trên, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi VIDEO dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước