Quảng Nam: Kiểm soát tốt dịch heo tai xanh

Quỳnh Anh-Thứ bảy, ngày 23/02/2013 08:02 GMT+7

Người dân đưa số heo dịch tai xanh đi tiêu hủy. (Ảnh: DV)

[] Với nhiều biện pháp, hiện nay dịch heo tai xanh ở tỉnh Quảng Nam đang được ngành thú y và các địa phương nỗ lực kiểm soát chặt chẽ để không phát sinh ổ dịch mới.

Để ngăn chặn dịch lây lan, trong suốt những ngày qua các địa phương có dịch heo tai xanh ở Quảng Nam đã thực hiện chặt chẽ việc tiêm vaccine bao vây, tiêu trùng, khử độc. Giải pháp cấp bách của các địa phương trong giai đoạn này vẫn là ngăn không cho dịch lây lan.

Tính đến nay, dịch heo tai xanh đã xảy ra tại 18 xã của 6 huyện: Quế Sơn, Nông Sơn, Đại Lộc, Thăng Bình, Duy Xuyên, Điện Bàn. Tổng số lợn mắc bệnh là hơn 2.600 con, số lợn tiêu hủy bắt buộc gần 400. Số lợn đang theo dõi bệnh là hơn 1.800 con. Với tổng đàn lợn hiện nay trên nửa triệu con, tỉnh Quảng Nam đang cần sự hỗ trợ để nhanh chóng dập dịch triệt để.

“Hiện nay, Cục Thú y đã cấp 30.000 liều vaccine heo tai xanh dự phòng để địa phương tổ chức tiêm bao vây dập dịch. Ngoài ra chúng tôi đang làm thủ tục cấp trước hóa chất khử trùng tiêu độc để cho các vùng có dịch và các vùng có nguy cơ cao như vùng mật độ chăn nuôi cao, các chợ buôn bán lợn, các bến tàu, bến xe”, ông Phạm Văn Đông, Cục trưởng Cục Thú y, Bộ NN&PTNT cho biết.

Tại các địa phương tỉnh Quảng Nam, hiện nay các chợ buôn bán heo giống và sản phẩm từ heo cũng đã buộc phải đóng cửa. Dịch heo tai xanh đang được ngành thú y và các địa phương ở tỉnh kiểm soát chặt chẽ để không phát sinh ổ dịch mới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước