Quảng Nam: Lập hơn 100 tổ, đội tàu cá

Thuận Phong-Thứ năm, ngày 06/06/2013 09:57 GMT+7

 Để tăng cường hiệu quả khai thác hải sản và hỗ trợ nhau trên biển, tỉnh Quảng Nam đã thành lập được 104 tổ, đội đoàn kết sản xuất trên biển với hơn 840 tàu. Riêng 5 tháng đầu năm đã có 4 tổ, đội được thành lập với 14 tàu.

Các tổ, đội đoàn kết sản xuất trên biển đã phát huy được vai trò hỗ trợ nhau về ngư trường, nguyên vật liệu và triển khai tốt công tác cứu hộ, cứu nạn mỗi khi có tàu trong và ngoài tổ, đội gặp tại nạn trên biển.

‘ Tàu câu mực của ngư dân Quảng Nam. (Ảnh: VGP)

Hiện nay các tàu cá hoạt động xa bờ tại các xã Tam Quang, Tam Giang, Tam Hải của huyện Núi Thành; xã Bình Minh của huyện Thăng Bình đang hoàn thiện thủ tục thành lập tổ, đội đoàn kết sản xuất trên biển và dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 6 này.

Việc các tàu cá chủ động thành lập các tổ, đội đoàn kết sẽ góp phần giúp tỉnh Quảng Nam hoàn thành mục tiêu đưa 100% số tàu cá từ 90 CV trở lên vào tổ, đội đoàn kết sản xuất trên biển trong năm 2013.

Ngoài việc giúp đỡ, hướng dẫn bà con ngư dân thành lập tổ, đội sản xuất trên biển, từ đầu năm đến nay Quỹ hỗ trợ ngư dân tỉnh Quảng Nam cũng đã phê duyệt 9 dự án đóng mới tàu có công suất từ 600 CV trở lên, với số tiền hỗ trợ gần 4 tỷ đồng.

Theo Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản, tổng sản lượng khai thác thủy sản đến hết tháng 5/2013 của tỉnh Quảng Nam đạt gần 27.000 tấn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước