Quảng Ngãi: Nguy cơ không sản xuất được vụ Đông Xuân 2013

Minh Thư-Thứ tư, ngày 04/12/2013 11:06 GMT+7

 Dự tính ngày 22/12 Quảng Ngãi sẽ vào vụ Đông Xuân 2013, tuy nhiên do hiện tượng sa bồi, thủy phá quá nặng, nên nhiều nhà nông không đủ thời gian khắc phục đồng ruộng.

Theo thống kê của tỉnh Quảng Ngãi, diện tích đất bị sa bồi, thủy phá sau cơn lũ vừa qua là hơn 3.400 ha. Đến thời điểm hiện tại, nhiều chân ruộng vẫn ngập chìm trong cát.

Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Ngãi đã huy động mọi nguồn lực, kể cả việc điều động các phương tiện cơ giới giúp dân khắc phục hiện tượng sa bồi, song cũng không hứa hẹn gì về một vụ mùa khả quan. Hiện tại, ngoài sa bồi tại các chân ruộng, hệ thống tưới tiêu nội đồng tại nhiều địa phương gần như đã bị hư hại hoàn toàn.

Không kịp gieo sạ vụ mới là thực trạng đang diễn ra tại nhiều địa phương của tỉnh Quảng Ngãi, đặc biệt là các huyện Mộ Đức, Ba Tơ, Sơn Hà, Nghĩa Hành…

Vụ Đông Xuân là vụ chính của nhà nông. Thiếu nguồn thu từ vụ mùa này, cái đói không chỉ sẽ rơi vào những ngày giáp hạt, mà nguy cơ thiếu lượng thực trong năm sẽ xảy ra trên nhiều địa phương của tỉnh Quảng Ngãi - nơi bị cơn lũ đi qua.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước