Quảng Ngãi: Thai nhi song sinh tử vong

-Thứ bảy, ngày 03/11/2012 19:37 GMT+7

Gia đình sản phụ Nguyễn Thị Nở (Ảnh:NLĐ)

Sản phụ Nguyễn Thị Nở, 32 tuổi, ở thôn Hoà Tân, xã Bình Tân, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi sau gần 1 ngày nhập viện đã được mổ cấp cứu để lấy thai. Tuy nhiên, sau ca mổ, cả 2 trẻ sơ sinh đều bị tử vong.

Sáng 2/11, tại Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi đã đã xảy ra một vụ thai nhi song sinh tử vong. Sản phụ Nguyễn Thị Nở, 32 tuổi, ở thôn Hoà Tân, xã Bình Tân, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi sau gần 1 ngày nhập viện đã được mổ cấp cứu để lấy thai. Tuy nhiên, sau ca mổ, cả 2 trẻ sơ sinh đều bị tử vong. Ngay sau khi sự việc xảy ra, Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi đã tổ chức họp báo khẩn với các cơ quan thông tấn báo chí để thông báo rõ về sự việc này.

Tại buổi họp báo, ông Hoàng Trọng Quang, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi đã thông báo rõ về sự việc của sản phụ Nguyễn Thị Nở.

Theo hồ sơ bệnh án, sản phụ Nở nhập viện lúc 14h30 phút ngày 1/11/2012 với triệu chứng tức ở bụng. Các xét nghiệm máu, nước tiểu, đo tim thai đều bình thường. Sản phụ Nở mang thai lần thứ 2, song thai, thai nhi được 37 tuần và chưa có dấu hiệu chuyển dạ.

Đến 6h sáng ngày 2/11/2012, bác sĩ Lê Cao Tuấn, trưởng ca trực kiểm tra lại thì phát hiện tim thai yếu và chỉ định mổ cấp cứu. Hai bé sơ sinh đều là trai, 1 bé nặng 3,5 kg toàn thân phù nề, bụng căng cứng, bé thứ 2 chỉ nặng 2,5 kg. Tuy nhiên, sau 30 phút khi được mổ lấy thai, cả 2 trẻ sơ sinh đều tử vong.

Theo nhận định của bác sỹ Lê Cao Tuấn, Trưởng ca trực thì có thể trẻ tử vong là do Hội chứng truyền máu thai nhi trong song sinh. Đây là một biến chứng nặng của song thai.

Ngay sau sự việc xảy ra, Bệnh viện đa khoa tỉnh cũng đã có buổi làm việc với Khoa Sản và chỉ đạo khoa sản cần tập trung chăm sóc sức khoẻ cho sản phụ Nở, tránh những biến chứng sau sinh. Đồng thời, bệnh viện sẽ thành lập Hội đồng chuyên môn để đánh giá lại nguyên nhân gây tử vong cho 2 trẻ song sinh, cũng như kiểm tra lại quy trình thực hiện chăm sóc và theo dõi sản phụ Nở.

Sở y tế Quảng Ngãi chỉ đạo Bệnh viện cần cử cán bộ đến người nhà sản phụ để động viên, an ủi, đồng thời nhanh chóng làm rõ sự việc, trách nhiệm cá nhân, tập thể nếu có sai phạm; báo cáo cụ thể sự việc cho Sở y tế ngay trong ngày 3/11/2012.

Hiện sức khoẻ của sản phụ Nguyễn Thị Nở đã tạm ổn định, sản phụ đang được tiếp tục theo dõi đặc biệt tại Khoa Sản - Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước