Quảng Ngãi xử lý cán bộ, công chức vi phạm chế độ công vụ

Hoàng Thái -Thứ hai, ngày 15/07/2013 23:46 GMT+7

 Bia rượu trong giờ làm việc hoặc nghỉ trưa, hút thuốc nơi công cộng, cắt xén thời gian, sách nhiễu công dân là những biểu hiện thường thấy của cán bộ, công chức gây bức xúc lớn trong nhân dân. Tại tỉnh Quảng Ngãi từ hôm nay (15/7) những hành vi này sẽ bị xử lý nghiêm khắc.

Đây là một chủ trương mới của UBND tỉnh Quảng Ngãi đang được cán bộ công chức và người dân quan tâm.

Gần 11h30 - giờ nghỉ trưa, thế nhưng, theo quan sát của phóng viên VTV thì cán bộ công chức ở UBND huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi vẫn chưa rời phòng làm việc. Cách đây vài tháng điều này rất ít thấy. Sự thay đổi này bắt đầu từ tháng 5 vừa qua, khi UBND tỉnh Quảng Ngãi ban hành Quyết định 20 về việc chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với cán bộ công chức, viên chức.

Ông Nguyễn Luôn - cán bộ UBND huyện Mộ Đức - Quảng Ngãi chia sẻ: “Tôi thấy hài lòng vì sự thay đổi này. Nếu có việc riêng thì chỉ giải quyết ngoài giờ, nhờ vậy công việc trôi chảy hơn”.

‘ Việc chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính giúp công việc trôi chảy hơn. (Ảnh minh hoạ)

Đồng thuận với chủ trương của tỉnh, ngăn chặn tình trạng “đánh trống bỏ dùi”, các Sở, ban, ngành cũng như huyện, xã đều vào cuộc với tinh thần nghiêm túc. Tại huyện Mộ Đức, Chủ tịch UBND huyện đã mạnh dạn nói không với vi phạm của cán bộ thuộc quyền bằng việc ra 6 quyết định kiểm điểm, phê bình kỷ luật cảnh cáo.

Theo ông Phạm Thanh Tùng - Chủ tịch UBND huyện Mộ Đức, để thực hiện tốt chủ trương này, huyện đã có kế hoạch cụ thể và thành lập đoàn kiểm tra do một Phó Chủ tịch phụ trách. Huyện mong rằng mỗi cán bộ công chức sẽ thực hiện tốt và tác phong làm việc sẽ trở thành nét văn hóa, văn minh công sở.

Gần đây, tại Quảng Ngãi, việc quán xá yên ắng vào buổi trưa hay chuyện la cà ở quán cà phê trong đầu giờ sáng đã giảm mạnh. Nhiều cơ quan, đơn vị, chế độ công vụ được quản lý bằng kế hoạch, giao ước trong tuần, các hình thức chấm công, thưởng, phạt cũng được áp dụng chặt chẽ.

Ông Trần Văn Thanh - Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ngãi nhận xét: “Tôi thấy việc thực hiện chủ trương này là điều đáng ghi nhận. Bước đầu là vậy, nhưng sau này khi thành thói quen, nề nếp thì chúng ta sẽ không cần nó nữa… Hy vọng qua đây, chất lượng công chức, lòng tin của nhân dân vào Nhà nước được nâng lên”.

Đội ngũ cán bộ công chức quyết định chất lượng của Bộ máy Nhà nước - đây là quan điểm chỉ đạo xuyên suốt của tỉnh Quảng Ngãi trong nỗ lực xây dựng niềm tin của nhân dân. Sau 2 tháng vận động, hôm nay (15/7) việc xử lý vi phạm theo Quyết định 20 chính thức được áp dụng.

Điểm mạnh trong xử lý vi phạm lần này là lỗi nghiêm trọng thì có thể áp dụng hình thức cảnh cáo trở lên mà không phải qua nhắc nhở, khiển trách.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước