Quảng Ninh: 4 người tử vong do ngộ độc rượu

PV-Thứ sáu, ngày 06/12/2013 11:11 GMT+7

 Tại Quảng Ninh, chỉ trong 3 ngày từ 2-4/12 đã xảy ra liên tiếp 3 vụ ngộ độc rượu khiến 4 người tử vong.

Sở Y tế Quảng Ninh phối hợp với Sở Thông tin truyền thông tỉnh, chiều qua (5/12) đã tổ chức họp báo thông tin cụ thể về 3 vụ ngộ độc rượu này.

‘ Loại rượu mà các nạn nhân uống trước khi chết (Ảnh Tiền Phong)

3 vụ ngộ độc rượu xảy ra tại 3 địa điểm và thời gian khác nhau, nhưng có một điểm chung là các nạn nhân đều sử dụng một loại rượu có nhãn mác rượu nếp Hà Nội, lô sản xuất ngày 12/10/2013 của công ty CP xuất nhập khẩu 29 Hà Nội, địa chỉ số 40 Vũ Xuân Thiều, Sài Đồng, Long Biên, Hà Nội.

Trước khi tử vong các nạn nhân đều xuất hiện dấu hiệu đau đầu, buồn nôn, mắt mờ. Qua điều tra, xét nghiệm ban đầu về mẫu rượu các nạn nhân đã sử dụng cho thấy đều có hàm lượng Methanol cao gấp 2.000 lần so với tiêu chuẩn cho phép. Methanol là một sản phẩm phụ trong quá trình chưng cất khô sản phẩm gỗ và là chất rất độc, với lượng nhỏ có thể gây mù, nhiều hơn sẽ gây tử vong.

Hiện tại Sở Công Thương, Công an tỉnh và sở Y tế Quảng Ninh đang làm việc với công ty CP xuất nhập khẩu 29 Hà Nội điều tra về lô rượu này.

Sở Y tế Quảng Ninh khuyến cáo người dân về việc sử dụng rượu có nhãn mác rượu nếp Hà Nội, lô hàng sản xuất ngày 12/10/2013, đồng thời cần sử dụng rượu đúng cách và cảnh giác với các loại rượu không rõ nguồn gốc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước