Quảng Ninh: Diễn tập cứu hộ, cứu nạn trên biển

Sỹ Khỏe-Chủ nhật, ngày 29/07/2012 07:00 GMT+7

Sáng 28/7, tại Vịnh Hạ Long, Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức diễn tập cứu hộ, cứu nạn tàu thuyền du lịch, tàu đánh cá, lồng bè nuôi trồng thủy sản trên biển khi có bão lớn đổ bộ vào địa bàn tỉnh.

Các tình huống được giả định như thực tế (Ảnh: Thanh niên)
Theo các tình huống được giả định, trên Vịnh Hạ Long sẽ có cơn bão số 5 đổ bộ vào gây ra các sự cố cho người và phương tiện đang hoạt động sản xuất, tham quan du lịch trên biển, ven biển và đất liền. Điều bất ngờ là ngay trong khi diễn tập thì mưa bão cũng đã đổ ập xuống vùng Vịnh.
Bởi vậy các sự cố xảy ra với các tàu thuyền, bè mảng đánh bắt hải sản của ngư dân, được mô phỏng trong mưa bão thật đã rất gần với thực tế đã từng xảy ra trước đây. Và như vậy sự cần thiết của diễn tập tình huống không chỉ có tác dụng với vùng biển Quảng Ninh trong phòng chống thiên tai. Ông Vũ Văn Tú, quyền Cục trưởng cục Quản lí đê điều và phòng chống lụt bão cho rằng: "Việc diễn tập sẽ giúp cho các địa phương có biển sẵn sàng đối phó với mưa bão."
Mặc dù chỉ là những tình huống giả định, các sự cố xảy ra cũng là dựa trên các diễn biến thực tế đã từng xuất hiện tại vùng biển khi có bão lớn, nhưng các lực lượng nòng cốt như quân đội, công an, thông tin liên lạc, nông nghiệp, y tế, giao thông… đều nghiêm túc thực hiện các phương án đề ra.
Diễn tập tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn trên biển dù chỉ là để các lực lượng chức năng tập triển khai các phương án một cách thuần thục, nhưng cũng sẽ tạo được thế chủ động khi xảy ra tình huống thực tế, đồng thời giúp nâng cao ý thức phòng chống bão của người dân, góp phần hạn chế được đáng kể những thiệt hại do thiên tai gây ra.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước