Quảng Trị: Nguy cơ xuống cấp công trình hàng chục tỷ đồng

Đoàn Thắng-Thứ sáu, ngày 11/01/2013 12:02 GMT+7

Chợ Cửa Việt đang xây dựng dỡ dang (Ảnh: Báo Quảng Trị)

Được xây dựng cách đây 2 năm, nhưng vì những nguyên nhân khác nhau, chợ trung tâm thị trấn Cửa Việt (Quảng Trị) đang bị bỏ dỡ nửa chừng và có nguy cơ hư hỏng xuống cấp.

Cách đây 2 năm, những viên gạch đầu tiên đã được đặt để xây dựng chợ trung tâm thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị. Khi xây dựng chợ nhân dân ở đây ai cũng vui mừng vì sẽ có một khu buôn bán trung tâm, phục vụ nhu cầu trao đổi hàng hóa góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế của địa phương. Thế nhưngsau 2 năm thi công, nhiều hạng mục đang có nguy cơ xuống cấp, sắt thép bị hoen rĩ, kết cấu bê tông bị ảnh hưởng nghiêm trọng do điều kiện thời tiết.

Anh Phạm Hùng Nam, người dân khu phố 3 thị trấn Cửa Việt nói: “Khi xây dựng chợ bà con ở đây ai cũng phấn khởi, nhưng không biết vì lí do gì mà công trình lại bị bỏ mặc dỡ dang như vậy. Việc này sẽ rất quá lãng phí tiền của Nhà nước”.

Công trình chợ trung tâm thị trấn Cửa Việt được UBND tỉnh Quảng Trị phê duyệt theo Quyết định số 1077, QĐ-UBND ngày 18 tháng 6 năm 2010, với tổng mức đầu tư là 20.5 tỉ đồng. Trong đó, UBND tỉnh Quảng Trị hỗ trợ 3 tỉ đồng, phần còn lại sẽ lấy từ vốn phân cấp cho huyện quản lý và thu đấu giá lô quầy trong chợ. Tuy nhiên, sau khi xây dựng xong nguồn kinh phí 3 tỷ đồng đó, công trình chợ thị trấn Cửa Việt phải ngừng thi công vì thiếu vốn.

Ông Nguyễn Trường Kỳ, Chủ tịch UBND thị trấn Cửa Việt, cho biết: “Bây giờ chợ làm mới nên các hộ tiểu thương chưa biết là đăng ký được bao nhiêu, chợ chưa hoàn thành mà đưa vào đấu lô quầy là chưa được. Hiện nay, chúng tôi đề nghị ngân sách của huyện thì huyện trả lời không có, chúng tôi mong rằng có sự quan tâm của tỉnh để chợ có thể tiếp tục đươc xây dựng, hoàn thành và đưa vào sử dụng”.

Nói về tình hình dỡ dang của công trình, UBND huyện Gio Linh cho biết, năm 2012 gặp nhiều khó khăn nên huyện không thể bố trí tiếp ngân sách. Vì vậy, huyện đang lập hồ sơ tìm nguồn vốn vay khác để công trình tiếp tục được xây dựng trong năm 2013.

Quy hoạch xây dựng chợ trung tâm là phù hợp với nhu cầu buôn bán, trao đổi hàng hóa của người dân thị trấn Cửa Việt. Thế nhưng, việc công trình dỡ dang gần như bỏ hoang khiến người ta nghĩ đến câu thành ngữ “Liệu cơm gắp mắm” đã không được chính quyền địa phương vận dụng với mục đích nâng cao hiệu quả của nguồn vốn đầu tư.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước