Quảng Trị: Sẽ xử lý nghiêm xe quá khổ, quá tải

Đoàn Thắng-Thứ bảy, ngày 02/03/2013 18:43 GMT+7

Xe quá khổ quá tải bị xứ lý tại Quảng Trị (Ảnh: kinhtenongthon.com.vn)

 Thời gian gần đây, đặc biệt là sau tết Nguyên Đán đến nay trên các tuyến Quốc lộ 9 và đường Hồ Chí Minh liên tục các xe chở gỗ quá khổ, quá tải được vận chuyển từ Lào về. Thực trạng này tiểm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông đồng thời phá hỏng hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông.

Vừa qua, trong khi tuần tra kiểm soát lực lượng cảnh sát giao thông công an tỉnh Quảng Trị đã phát hiện 4 xe trọng tải lớn đang lưu thông chở gỗ trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn thị trấn Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị.

Hầu hết các xe này đều vi phạm lỗi quá khổ, quá tải. Tuy nhiên trong suốt chặng đường dài hơn 200 km từ cửa khẩu Cha Lo, Quảng Bình xe không gặp vấn đề gì. Chỉ đến Quảng Trị mới bị phát hiện.

Lái xe Nguyễn Xuân Hoàng cho biết: “Gỗ này tôi chở từ của khẩu Cha Lo về…”

Khi được hỏi tại sao lại chở được gỗ này mà không bị kiểm tra? Nguyễn Xuân Hoàng cho biết do đi xe buổi tối khuya nên không gặp ai cả...

Kể từ sau tết Nguyên đán đến nay, chỉ riêng trên tuyến Quốc lộ 9 đã có hàng trăm xe gỗ quá khổ quá tải ngang nhiên lưu thông từ Lào về. Mặc dù lực lượng cảnh sát giao thông công an tỉnh Quảng Trị đã buộc các lái xe hạ tải một phần ngay tại cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, tuy nhiên, vẫn chưa thể giải quyết một cách triệt để. Đã có 2 vụ tai nạn giao thông liên quan trực tiếp đến các lỗi chở gỗ quá khổ, quá tải.

Đại uý Nguyễn Hữu Thuỷ, Tổ trưởng tổ TTKS đội 1/9 cho biết: “Lực lượng cảnh sát giao thông công an tỉnh Quang Trị đã tăng cường kiểm tra để xử lý nghiêm xe quá khổ quá tải từ lào về Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Lao bảo và đường Hồ Chí Minh”.

Một trong những khó khăn hiện nay của các lực lượng chức năng trong quá trình xử lý xe quá khổ, quá tải trên Quốc lộ 9 và đường Hồ Chí Minh là không có thiết bị hạ tải cũng như kho bãi tập kết. Vì vậy hiện công tác ngăn chặn chủ yếu mới chỉ dừng lại việc xử phạt hành chính đối với chủ phương tiện vi phạm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước