Quảng Trị: Tạm dừng sử dụng 2 lô vaccine viêm gan B

Đỗ Thủy-Chủ nhật, ngày 21/07/2013 13:00 GMT+7

 Ngay sau khi sự cố 3 cháu bé sơ sinh bị tử vong sau khi tiêm vaccine viêm gan B tại bệnh viện đa khoa huyện Hướng Hóa, Trung tâm Y tế dự phỏng tỉnh Quảng Trị đã yêu cầu tất cả phòng tiêm chủng trên địa bàn dừng tiêm vaccine viêm gan B.

Ngay trong sáng 20/7, Trung tâm Y tế dự phỏng tỉnh Quảng Trị đã yêu cầu tất cả phòng tiêm chủng trên địa bàn dừng tiêm vaccine viêm gan B thuộc 2 lô vaccine do Công ty vaccine sinh phẩm số 1 sản xuất. Đây là các lô vaccine đã tiêm cho 3 trẻ vừa qua.

‘ Nỗi đau của gia đình khi bế con bị tử vong bất thường sau khi tiêm vaccine Viêm gan B. (Ảnh: Dân trí)

Cũng theo Trung tâm Y tế dự phỏng tỉnh Quảng Trị, việc tiêm vaccine viêm gan B thuộc các lô vaccine khác vẫn được diễn ra bình thường. Trong trường hợp không đủ vaccine thì sẽ tiêm sau vì theo giải thích của Trung tâm này, đây là loại vaccine được khuyến cáo tiêm ngay trong vòng 24h đầu nhưng vẫn có thời gian trong vòng 1 tuổi, vì vậy, có tiêm muộn một chút cũng không sao.

Trước đó, sáng 20/7, tại bệnh viên Đa khoa huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã xảy ra một vụ việc đau lòng. Ba cháu bé sơ sinh sau khi được tiêm vaccine viêm gan B (sơ sinh) đã tử vong. Ba trẻ sơ sinh xấu số này đều ra đời vào nửa đêm 19/7 và được chỉ định tiêm vaccine viêm gan B vào sáng 20/7.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước