Quảng Trị tăng cường phòng chống cháy rừng phòng hộ

Bích Liên-Thứ bảy, ngày 08/03/2014 12:21 GMT+7

Trước nguy cơ cháy rừng phòng hộ do nắng nóng nhiều ngày tại Hướng Hóa (Quảng Trị), công tác phòng chống cháy rừng đang được triển khai một cách tích cực.

Chỉ trong vòng chưa đầy 3 tháng, khu vực Đồi Cu Vơ thuộc vùng rừng phòng hộ Hướng Hóa - Đakrông đã xảy ra 5 vụ cháy rừng. Nguyên nhân chủ yếu do lượng bom đạn còn sót lại tự phát bốc nổ, một phần do ý thức của người dân trong trong lúc đi săn bắn, rà tìm phế liệu còn sót lại sau chiến tranh. Chỉ cần thời tiết nóng lên, nguy cơ cháy rừng lại được đặt trong tình trạng báo động. Lực lượng của trạm phải luôn trong tư thế trực sẵn sàng.

Ban Quản lí rừng phòng hộ Hướng Hóa – Đakrông được giao quản lý 26.227ha rừng và đất lâm nghiệp. Xác định nguy cơ cháy rừng ở những khu vực trọng yếu, ngay từ đầu mùa khô năm nay, ngoài việc tăng cường lực lượng phòng chống cháy rừng, đảm bảo trực 24/24h, các trang thiết bị như ống nhòm, máy phát thực bì, máy thổi gió cũng được trang bị cho lực lượng cán bộ kiểm lâm. Nhờ vậy mà những vụ cháy rừng xảy ra từ đầu mùa khô năm nay cơ bản được dập kịp thời, không gây hậu quả nghiêm trọng.

Hiện tại, Ban Quản lí rừng phòng hộ Hướng Hóa - Đakrông đã xây dựng đựơc 170km đường ranh cản lửa. Riêng tại huyện Hướng Hóa có 140km. Ngoài ra, tận dụng nguồn vốn nhà nước cấp về, Ban đã huy động lực lượng để luỗng phát thực bì. Những biện pháp đã và đang được triển khai sẽ góp phần ngăn chặn có hiệu quả các nguyên nhân gây cháy rừng, hạn chế đến mức thấp nhất số vụ cháy và thiệt hại do cháy rừng gây ra, góp phần giữ vững an ninh rừng trên toàn địa bàn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước