Quốc hội thảo luận Dự án luật Nghĩa vụ quân sự sửa đổi

Ngọc Trung-Thứ năm, ngày 14/08/2014 22:24 GMT+7

Sáng nay (14/8), thảo luận về luật Nghĩa vụ quân sự sửa đổi, nhiều thành viên Ủy ban thường vụ Quốc hội đã đồng ý với dự thảo Luật khi thu hẹp diện đối tượng tạm hoãn gọi nhập ngũ.

Các đại biểu đồng thời cho rằng không nên phân biệt đối tượng tạm hoãn gọi nhập ngũ đối với học sinh, sinh viên đang học tại các cơ sở giáo dục để bảo đảm công bằng trong thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.

Một số đại biểu cũng đề nghị, luật Nghĩa vụ quân sự sửa đổi không nên phân biệt diện tạm hoãn gọi nhập ngũ đối với sinh viên đại học, cao đẳng đang học hệ chính quy thuộc cơ sở giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân để bảo đảm sự bình đẳng về cơ hội học tập trong giáo dục theo quy định của Luật Giáo dục.

Một số đại biểu đề nghị kéo dài độ tuổi gọi nhập ngũ để tạo điều kiện cho sinh viên tốt nghiệp thực hiện nghĩa vụ quân sự tại ngũ và nghiên cứu quy định độ tuổi gọi nhập ngũ để có thể gọi số thanh niên đã hoàn thành chương trình các bậc học cao tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự tại ngũ. Điều này nhằm khắc phục tình trạng như thời gian qua gọi nhập ngũ chủ yếu chỉ tập trung vào con em nông dân và tránh các biểu hiện trốn tránh thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Cũng tại phiên họp, có đại biểu đề nghị cần xây dựng một nguyên tắc cứ đến tuổi là phải thực hiện nghĩa vụ quân sự. Việc làm này nhằm để nâng cao trách nhiệm của giới trẻ phải ý thức bảo vệ Tổ quốc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước