Quốc hội thảo luận Dự thảo Luật Xây dựng

Thu Trà -Thứ hai, ngày 11/11/2013 21:11 GMT+7

 Thảo luận tại tổ về dự thảo Luật Xây dựng (sửa đổi), vấn đề còn nhận được nhiều ý kiến khác nhau của các đại biểu, đó là quy hoạch xây dựng, bởi đây là thành phần quan trọng của quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội.

Lấy một số dẫn chứng cụ thể, đại biểu Phạm Văn Cường cho rằng, trong thời gian qua, vấn đề quy hoạch xây dựng có quá nhiều bất cập, đó là việc quy hoạch treo hay quy hoạch rồi sau đó lại điều chỉnh, việc sửa đi, sửa lại đã gây bức xúc trong nhân dân. Vì vậy, đại biểu Cường đề nghị dự thảo Luật cần phải quy định việc công khai minh bạch trong thực hiện quy hoạch.

Tán thành việc sửa đổi, bổ sung quy định về quy hoạch xây dựng để khắc phục tình trạng xây dựng tự phát, bảo đảm công khai, minh bạch đối với quy hoạch xây dựng được duyệt, song đại biểu Huỳnh Ngọc Đáng cũng chỉ ra điểm còn thiếu trong quy hoạch xây dựng nhất là quy hoạch nông thôn và đô thị, nổi lên vấn đề hiện nay mà dự thảo luật chưa nêu những vấn đề liên quan đến thích ứng với bão lũ.

Cũng trong chiều nay, thảo luận tại tổ về dự thảo Luật bảo vệ môi trường, một số đại biểu đề nghị Dự thảo luật cần quy định về nội dung, giải pháp và trách nhiệm trong phòng chống, thích ứng với biến đổi khí hậu, nhất là trong tình hình thiên tai như hiện nay. Các đại biểu cũng đồng tình cần thiết phải sửa luật, vì ô nhiễm môi trường hiện nay là đáng báo động, tác động đến đời sống dân cư.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước