Quốc hội thảo luận Luật Tổ chức Quốc hội (sửa đổi)

Thái Thanh-Thứ hai, ngày 16/06/2014 20:11 GMT+7

Ảnh: VTV Online

Sáng nay (16/6), Quốc hội họp phiên toàn thể, thảo luận Luật Tổ chức Quốc hội (sửa đổi). Đây là một trong những dự thảo luật nhằm cụ thể hóa các điều khoản được ghi trong Hiến pháp, khẳng định vị trí, vai trò chức năng của Quốc hội.

Các ý kiến thảo luận sáng nay đều cho rằng, muốn tăng cường chất lượng hoạt động của Quốc hội, luật cần có những qui định cụ thể theo hướng tăng cường hơn nữa trách nhiệm thẩm quyền của đại biểu Quốc hội.

Để nâng cao chất lượng đại biểu Quốc hội, một số đại biểu đề nghị cần có sự thay đổi từ việc lựa chọn ứng cử viên đại biểu Quốc hội, đến việc tăng số lượng đại biểu chuyên trách trong Quốc hội. Thảo luận về nội dung này, nhiều ý kiến đề nghị luật cần cho phép nâng số đại biểu chuyên trách trong Quốc hội lên trên 40%, đảm bảo mỗi đoàn đại biểu ở địa phương có ít nhất 2 đại biểu này.

Cũng trong phiên thảo luận sáng nay, để nâng cao vai trò của Quốc hội, nhiều đại biểu cũng đề nghị dự thảo luật cần có những qui định cụ thể hơn nhằm phát huy trách nhiệm của các đại biểu trong thảo luận, xây dựng dự thảo luật cũng như giám sát tối cao việc triển khai các chủ trương, chính sách lớn.

Chiều nay, Quốc hội thông qua Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam và thảo luận dự án Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước