Quốc hội thảo luận tổ về chương trình xây dựng luật, pháp lệnh

Quang Đông-Thứ tư, ngày 21/05/2014 20:30 GMT+7

Đa số đại biểu Quốc hội đồng tình với tờ trình của Chính phủ trong việc ưu tiên bổ sung trong năm 2014 các Dự án luật về tổ chức bộ máy, thẩm quyền của các cơ quan nhà nước có liên quan.

Chiều nay (21/5), Quốc hội thảo luận tại tổ về Dự kiến điều chỉnh Chương trình xây dựng Luật, pháp lệnh năm 2015, điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh khóa 13 và năm 2014 của Quốc hội và thảo luận về Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật hàng không dân dụng Việt Nam.

Đa số đại biểu Quốc hội đồng tình với tờ trình của Chính phủ trong việc ưu tiên bổ sung trong năm 2014 các Dự án luật về tổ chức bộ máy, thẩm quyền của các cơ quan nhà nước có liên quan. Và trong năm 2015 tập trung xây dựng các dự án luật, pháp lệnh để cụ thể hóa các quy định của Hiến pháp, nhất là về thể chế kinh tế, quyền con người, quyền, nghĩa vụ cơ bản của công dân.

Tuy nhiên, một số đại biểu cho rằng với số lượng lớn văn bản Luật dự kiến ban hành trong năm nay và năm tới, do vậy, để đảm bảo tiến độ, chất lượng, cơ quan soạn thảo cần phải làm quyết liệt và phối hợp chặt chẽ với cơ quan thẩm tra. Đặc biệt, phải khắc phục tình trạng nợ đọng văn bản hay việc chuẩn bị các dự án Luật không đáp ứng yêu cầu tiến độ rút ra.

Về đề xuất tổ chức thêm kỳ họp chuyên đề về công tác xây dựng pháp luật, một số đại biểu cho rằng, chỉ cần kéo dài thêm 2 kỳ họp là phù hợp, đảm bảo tiết kiệm thời gian và kinh phí. Nhiều đại biểu cho rằng, nếu quyết tâm và được chuẩn bị tốt, trong năm tới Quốc hội hoàn toàn có thể thông qua được 31 Luật theo đúng kế hoạch.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước