Quốc hội thảo luận và nghe đọc tờ trình các dự án luật

Thái Thanh-Thứ tư, ngày 04/06/2014 22:12 GMT+7

Hôm nay (4/6), Quốc hội đã dành cả ngày để làm luật. Buổi sáng, Quốc hội thảo luận dự án luật hàng không dân dụng Việt Nam. Buổi chiều, Quốc hội đã nghe tờ trình một loạt các dự án luật sẽ được thảo luận và thông qua trong thời gian tới.

Về dự án luật hàng không dân dụng Việt Nam, nhiều đại biểu đồng ý với đề xuất trong dự thảo luật, giao quyền cho Bộ Giao thông vận tải là cơ quan lập, chủ trì, phê duyệt quy hoạch chi tiết càng hàng không quốc tế và nội địa để kiểm soát tốt hơn việc có quá nhiều sân bay dân dụng, quốc tế và nội địa trong khi chưa phát huy hết công suất.

Nhiều đại biểu cũng đề nghị luật cần bổ sung các quy định mới, chặt chẽ, cụ thể, tăng cường phối hợp giữa các bộ, ngành liên quan trong quản lý, kiểm soát, thanh tra an ninh hàng không để đáp ứng các mối đe dọa mới.

Trước đó, vào đầu giờ sáng, Quốc hội đã nghe tờ trình và báo cáo thẩm tra dự án luật đầu tư sửa đổi.

Chiều nay, Quốc hội họp phiên toàn thể, nghe Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đọc tờ trình dự án luật căn cước công dân; nghe chủ nhiệm Ủy ban quốc phòng an ninh của Quốc hội Nguyễn Kim Khoa trình bày báo cáo thẩm tra luật căn cước công dân; nghe Bộ trưởng Bộ Tư pháp, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đọc tờ trình dự án luật hộ tịch; Chủ nhiệm Ủy ban pháp luật Quốc hội Phan Trung Lý đọc báo cáo thẩm tra dự án luật hộ tịch.

Cũng trong chiều nay, Quốc hội đã nghe Bộ trưởng Bộ Tư pháp thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đọc tờ trình dự án luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật quốc tịch Việt Nam; nghe báo cáo thẩm tra của Ủy ban Pháp luật Quốc hội về dự án luật này.

Sau giải lao, Quốc hội đã họp riêng nghe Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, trình dự án luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật sỹ quan quân đội nhân dân Việt Nam; Bộ trưởng Bộ Công an thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đọc tờ trình dự án luật công an nhân dân sửa đổi và nghe các báo cáo thẩm tra về hai dự án luật này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước