Quốc hội thảo luận về dự thảo Luật hôn nhân và gia đình: Băn khoăn vấn đề mang thai hộ

Thu Huyền-Thứ ba, ngày 27/05/2014 20:24 GMT+7

Tiếp tục chương trình làm việc của kỳ họp thứ 7, chiều nay (27/5), Quốc hội họp phiên toàn thể thảo luận về dự thảo Luật hôn nhân và gia đình sửa đổi.

Đồng tình với việc cho phép mang thai hộ vì mục đích nhân đạo tuy nhiên nhiều đại biểu Quốc hội đã bày tỏ băn khoăn với quy định này như trong dự thảo Luật bởi việc mang thai hộ liên quan đến kỹ thuật y tế cao và rất tốn kém cũng như còn rất nhiều yếu tố phức tạp nảy sinh trong quá trình mang thai hộ.

Một số đại biểu đặt vấn đề nếu cho phép mang thai hộ thì việc đứa trẻ ra đời theo phương pháp này sẽ được khai sinh thế nào? Khi trẻ sinh ra bị dị tật khiếm khuyết về sức khỏe, hay vấn đề sức khỏe, khả năng tài chính của người mang thai hộ... sẽ ra sao? Với nhiều vấn đề phức tạp và nhạy cảm, nhiều đại biểu đề nghị ban soạn thảo cân nhắc kỹ, đặc biệt là cần có nghị định hướng dẫn cụ thể riêng về vấn đề này để tránh việc lạm dụng mang thai hộ vì mục đích kinh doanh.

Một số đại biểu đề nghị nên tách vấn đề mang thai hộ thành một luật riêng để tránh những phức tạp nảy sinh sau này. Về quy định các nội dung khác trong dự thảo Luật, các đại biểu đồng tình nên bỏ chế định ly thân trong dự thảo luật vì không phù hợp với phong tục tập quán của người Việt Nam.

Trước đó vào sáng nay, các đại biểu Quốc hội làm việc tại tổ thảo luận về dự thảo Luật nhà ở sửa đổi và dự thảo Luật kinh doanh bất động sản sửa đổi.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước