Quốc hội thảo luận về Dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi)

Thu Trà -Thứ tư, ngày 18/06/2014 14:47 GMT+7

Ảnh: VTV Online

Sáng 18/6, thảo luận tại phiên toàn thể về dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi), nhiều đại biểu đề nghị cần có những qui định khuyến khích phát triển nhà ở xã hội và phát huy vai trò của Nhà nước để đảm bảo cho người thu nhập thấp có chỗ ở.

Các đại biểu cho rằng cùng với qui định trên, Nhà nước cần giữ vai trò chính trong phát triển nhà ở xã hội, nhưng đồng thời phải bảo đảm sử dụng nhà ở đúng mục đích, tránh lợi dụng các ưu đãi để hưởng lợi. Một số đại biểu cũng đề nghị dự thảo luật cần quy định rõ về đối tượng được thụ hưởng nhà ở xã hội để tránh hiện tượng bao cấp tràn lan, cũng như cần có cơ chế, giải pháp cụ thể để hỗ trợ doanh nghiệp tham gia đầu tư xây dựng nhà ở xã hội, nhất là việc xây dựng nhà ở cho công nhân.

Một số đại biểu cũng đề nghị cần rà soát lại các quy định về trình tự, thủ tục trong việc xác định giá bán, giá thuê, thuê mua nhà ở xã hội, quy định chi tiết về việc giám sát, kiểm tra, để tránh việc lợi dụng chính sách ưu đãi của Nhà nước về nhà ở xã hội nhằm hưởng lợi. Đồng thời cần quan tâm đến chính sách quy hoạch, có chính sách hỗ trợ nhà ở đối với vùng nông thôn và những vùng di cư, di dân để đảm bảo cuộc sống cho người dân, gắn với quy hoạch đô thị mới.

Các đại biểu cũng đề nghị phải đặt Luật Nhà ở trong mối quan hệ với các luật có liên quan, rà soát các luật như: Luật Kinh doanh bất động sản, Bộ Luật dân sự, Luật Đất đai, Luật Quy hoạch đô thị, để quy định cho thống nhất, tránh mâu thuẫn với các luật này.

Mời quý vị cùng theo dõi VIDEO nội dung chi tiết dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước