Quy chế mới thi Tốt nghiệp THPT 2010

Kim Hải -Thứ sáu, ngày 26/02/2010 16:48 GMT+7

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp, trong đó có một số nội dung quan trọng liên quan tới quyền lợi của người thi.

Đối với phần thi tự chọn, thí sinh phải chọn 1 trong 2 phần để làm. Theo quy định trước đây, thí sinh học Ban nào phải chọn phần đề tương ứng với chương trình của Ban đó. Còn theo quy chế mới, các em có thể tùy chọn 1 trong 2, không cần căn cứ theo Ban mà mình học. Nhưng, các thí sinh cần nhớ, nhất thiết chỉ được làm 1 trong 2 phần tự chọn, nếu làm cả hai thì bị coi là phạm quy và không được chấm điểm.

Quy định về chấm phúc khảo được sửa đổi theo hướng tạo điều kiện để thí sinh được phúc khảo và điều chỉnh điểm bài thi. Theo đó, mọi thí sinh đều có quyền xin phúc khảo bài thi nếu điểm bài thi thấp hơn điểm trung bình cả năm của môn học đó ở lớp 12 từ 1,0 điểm trở lên, thay vì 2 điểm như những năm trước. Bài thi sẽ được điều chỉnh điểm khi điểm chấm phúc khảo chênh lệch so với điểm chấm lần trước từ 1 điểm trở lên đối với môn Ngữ văn và từ 0,5 điểm trở lên đối với các môn thi khác, thay vì các mức tương ứng là 2 điểm và 1 điểm như trước đây.

Ngoài ra, quy chế thi cũng tiếp tục đưa ra những quy định nhằm siết chặt công tác tổ chức thi, coi thi và chấm thi.

Sau nhiều năm cân nhắc, Liên bộ Tài chính và Bộ GD cũng vừa đưa ra Dự thảo về việc tăng lệ phí đăng kí dự thi và phí dự thi ĐH. Cụ thể, trong kì tuyển sinh 2010, lệ phí đăng ký dự thi ĐH, CĐ, TCCN tăng từ 40 nghìn đồng lên 50.000 đồng một bộ hồ sơ. Phí dự thi của mỗi thí sinh cũng tăng từ 20 nghìn đồng lên 30.000 đồng. Việc này nhằm giảm gánh nặng chi phí tổ chức thi cho các trường, đồng thời phần nào hạn chế số lượng thí sinh ảo đăng kí vào các trường.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước