Quyền lợi cổ đông Habubank-SHB vẫn bảo đảm

Chí Sơn-Thứ năm, ngày 09/08/2012 17:00 GMT+7

Hôm nay (9/8), Ngân hàng Sài Gòn Hà Nội (SHB) đã chính thức công bố hoàn tất thương vụ mua bán sáp nhập ngân hàng Nhà Hà Nội Habubank. Theo lãnh đạo SHB, quyền lợi của cổ đông SHB và Habubank vẫn được bảo đảm.

Tại buổi họp báo công bố hoàn tất thương vụ mua bán sáp nhập Ngân hàng Habubank, Chủ tịch HĐQT ngân hàng SHB đã cho rằng: việc Habubank sáp nhập vào SHB vừa là chủ trương tái cơ cấu hệ thống của NHNN nhưng cũng là chiến lược phát triển của SHB. Sau sáp nhập, ngân hàng SHB sẽ có vốn điều lệ lên tới gần 9000 tỷ đồng, qui mô tổng tài sản là 120.000 tỷ đồng.

Về quyền lợi của các cổ đông của cả SHB và Habubank, sau vụ sáp nhập này họ đều được đảm bảo. Theo đó, cổ đông đang nắm giữ 1 cổ phiếu của Habubank sẽ được hoán đổi 0,75 cổ phiếu SHB và cổ đông đang nắm giữ 1 cổ phiếu SHB sẽ được thêm 0,21 cổ phiếu. Vì đều là những cổ phiếu đang niêm yết, nên ngân hàng SHB đã đề ra kế hoạch nhằm thực thi nhanh quá trình chuyển đổi, hoán đổi cổ phiếu cho các cổ đông với thời gian sớm nhất. Theo đó, chậm nhất là ngày 28/8, việc hoán đổi cổ phiếu sẽ được hoàn tất.
Về những vấn đề còn tồn tại như: Công nghệ, qui trình quản lý hay như các món nợ của Habubank, hai bên đều đã có những phương án xử lý cụ thể. Một con số đáng chú ý đã được ban lãnh đạo của SHB đưa ra đó là hệ số an toàn vốn CAR của SHB sau khi sáp nhập khá khả dĩ, với mức 11,39%.
Đại diện SHB cũng công bố: Hiện tổng số nợ xấu của Habubank lên tới trên 3.792 tỷ đồng và sau khi sáp nhập thì tỷ lệ nợ xấu của SHB là 8,6%. Tuy nhiên, lãnh đạo SHB cũng tiết lộ, tất cả những khoản nợ xấu này sẽ được xử lý và cơ sở để xử lý là các khoản tài sản đảm bảo và tiến độ đề ra là đến 31/12 năm nay sẽ được hoàn tất.
Tin liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước