Ra mắt đội hình tình nguyện “Hà Nội nghĩa tình”

Nguyễn Trần-Thứ tư, ngày 26/03/2014 15:59 GMT+7

Nhằm phát huy tinh thần tương thân, tương ái, góp phần giải quyết tình trạng quá tải trong tiếp đón và điều trị cho bệnh nhân tại các bệnh viện lớn trên địa bàn Thủ đô, sáng 26/3/2014, Thành đoàn - Hội LHTN Thành phố Hà Nội phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ thành phố Hà Nội tổ chức Lễ ra mắt Đội hình tình nguyện “Hà Nội nghĩa tình” tại một số bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội tại bệnh viện Nhi Trung ương.

Buổi lễ có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo đại diện Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, UBND thành phố Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội, Thành đoàn – Hội LHTN Thành phố, đại diện lãnh đạo 03 bệnh viện triển khai thí điểm mô hình đội hình tình nguyện Nhi Trung ương, Mắt Trung ương và Hữu nghị Việt Đức và đại diện lãnh đạo các bệnh viện trên địa bàn Thủ đô và 200 tình nguyện viên của đội hình tình nguyện “Hà Nội nghĩa tình”.

Tại lễ ra mắt, Thành đoàn Hà Nội công bố quyết định thành lập 10 đội hình tình nguyện “Hà Nội nghĩa tình” với 200 tình nguyện viên. Các đội hình tình nguyện tập trung vào các nội dung hoạt động như: Hỗ trợ y, bác sỹ của bệnh viện trong việc tiếp đón, hướng dẫn một số quy định, chế độ của bệnh viện cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đến khám bệnh; hỗ trợ vận chuyển, phân loại bệnh nhân; hỗ trợ người nhà chăm sóc bệnh nhân…; tổ chức các hoạt động từ thiện cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại một số bệnh viện.

Khi tham gia đội hình, các tình nguyện viên sẽ được tham gia khóa tập huấn về các quy định về chế độ, chính sách điều trị của bệnh viện. Sau khi tập huấn, các tình nguyện viên sẽ được cấp thẻ tình nguyện viên và phân công về các đội tại bệnh viện, các đội sẽ phối hợp với Đoàn thanh niên, Chi hội Thầy thuốc trẻ của bệnh viện tại khu vực tiếp đón, tham gia hướng dẫn, giúp đỡ bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tới khám và điều trị.

Hoạt động của đội hình tình nguyện “Hà Nội nghĩa tình” là một trong số những nội dung thực hiện Đề án Năm Thanh niên tình nguyện của Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội, đồng thời cũng phát huy các giá trị truyền thống của dân tộc và góp phần xây dựng hình mẫu thanh niên Thủ đô trong giai đoạn hiện nay.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước