Ra mắt hệ thống nhận dạng mặt và vân tay

Hồng Mỹ-Thứ hai, ngày 30/08/2010 21:25 GMT+7

Hôm nay (30/8), Hàn Quốc vừa cho ra mắt hệ thống nhận dạng mặt và vân tay đối với người nước ngoài sẽ lắp đặt tại 22 sân bay và cảng biển.

Đây là một phần trong các biện pháp mà Hàn Quốc đang thúc đẩy để đảm bảo an ninh tối đa cho Hội nghị Thượng đỉnh G20 mà Hàn Quốc đăng cai tổ chức vào tháng 11 tới.

Từ ngày 1/9, tất cả các sân bay và cảng biển của Hàn Quốc sẽ được lắp đặt hệ thống nhận dạng mặt và vân tay mới để ngăn chặn những phần tử khủng bố và tội phạm nước ngoài vào nước này.

Ông Seok Dong-hyon, Bộ Tư pháp Hàn Quốc cho biết: “Tôi tin tưởng rằng, nhờ hệ thống này, chúng ta có thể tăng cường an ninh và trật tự, giảm thiểu nguy cơ từ những phần tử khủng bố và tội phạm nguy hiểm từ nước ngoài vào”.

Tháng tư vừa qua, Quốc hội Hàn Quốc đã thông qua luật nhập cư sửa đổi cho phép thu thập vân tay và ảnh của những người nước ngoài vào Hàn Quốc để tăng cường an ninh. Hệ thống nhận dạng mặt và vân tay cũng nằm trong kế hoạch tăng cường an ninh chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh G20 vào tháng 11 tới. Hiện Mỹ và Nhật Bản đã áp dụng chính sách lấy dấu vân tay tương tự như vậy.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước