Ra mắt sách về quan hệ Việt - Ý

CBS-Thứ tư, ngày 27/03/2013 09:40 GMT+7

Một phần bìa cuốn sách. (Ảnh khai thác)

 Chiều tối qua (26/3), Đại sứ quán Italia tại Việt Nam vừa tổ chức buổi giới thiệu cuốn sách “Những lữ khách nước Ý trong hành trình khám phá Việt Nam”. Cuốn sách được xuất bản song ngữ bằng tiếng Việt và tiếng Ý.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ "Năm Ý tại Việt Nam" và nhân dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Italia và Việt Nam.

Cuốn sách là tác phẩm của một nhà ngoại giao Ý, Đại sứ Mario Sica - người đã có nhiệm kỳ ngoại giao đầu tiên ở Việt Nam, nơi ông gặp một người con gái đặc biệt đã dạy ông tiếng Việt và sau này trở thành vợ ông.

Cuốn sách là một tuyển chọn những ghi chép, bút ký của các lữ khách người Ý đã từng đặt chân đến Việt Nam từ thời kỳ xa xưa: Từ thời Marco Polo đến năm 1950, những nhà truyền giáo, nhà tự nhiên học, địa lý học, nhà văn, nhà ngoại giao...

Những chuyện được kể trong cuốn sách sẽ đóng góp thêm vào những gì người Pháp, Bồ Đào Nha, Anh hay Mỹ đã viết về Việt Nam. Đồng thời cũng cung cấp những cái nhìn độc đáo, thú vị về Việt Nam từ những thế kỷ trước, qua mắt những người Ý.

Cuốn sách hy vọng sẽ góp phần tăng thêm sự hiểu biết cho độc giả về mối quan hệ 2 nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước