Ra mắt Trung tâm truyền thông di sản văn hoá

Hoàng Trang-Thứ sáu, ngày 03/02/2012 14:30 GMT+7

Sáng nay (3/2), tại Viện Bảo tồn di tích Hà Nội, Trung tâm truyền thông di sản văn hoá Việt đã chính thức ra mắt. Đây là đơn vị chuyên trách về truyền thông di sản đầu tiên được thành lập trên cơ sở tập hợp những người hoạt động trong hai lĩnh vực di sản văn hoá và truyền thông.

Trung tâm hoạt động dưới sự bảo trợ của Viện Bảo tồn di tích, Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Trung tâm Phát triển tài năng nhằm quảng bá, tuyên truyền, cung cấp thông tin chính thống về di sản.

Hoạt động của trung tâm truyền thông di sản văn hoá Việt hướng tới việc quảng bá di sản văn hoá, truyền tải và phát huy giá trị của thông tin trong lĩnh vực di sản văn hoá thông qua các hoạt động truyền thông đa phương tiện, xuất bản ấn phẩm, tổ chức sự kiện.
Trước mắt, trung tâm sẽ thực hiện một số chương trình của Viện Bảo tồn di tích như: triển khai dự án Bản đồ di tích với bước 1 là bản đồ chùa Hà Nội, xuất bản đặc san Di tích Việt Nam và một số ấn phẩm về công tác bảo tồn di tích, kết nối, huy động hiệu quả các nguồn lực xã hội trong việc bảo tồn và phát huy giá trị các di tích lịch sử văn hoá.
Việc thành lập trung tâm này sẽ phát huy vai trò của truyền thông trong quảng bá di sản, hỗ trợ, thúc đẩy công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản theo hướng nâng cao chất lượng khoa học và hiệu quả hoạt động này trong thực tiễn khi cung cấp những thông tin chính thống, tránh hiện tượng thiếu thống nhất trong thông tin về di sản dẫn đến hiểu sai lệch về các hoạt động bảo tồn di tích.
Cũng trong ngày hôm nay, một cuộc toạ đàm về biểu tượng Rồng Việt, xây dựng tại chùa Vân và Tịnh viên Vân Sơn Tam Đảo cũng đã được tổ chức với sự tham gia của nhiều chuyên gia di sản. Công trình văn hoá - tâm linh này sẽ được triển khai tại tỉnh Vĩnh Phúc trong thời gian tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước