Rà soát, chấn chỉnh công tác y tế

Kim Xuân-Thứ sáu, ngày 08/08/2014 20:12 GMT+7

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam (Ảnh: VGP)

"Nhìn nhận khách quan những việc làm được của ngành y tế 6 tháng qua nhưng cũng phải nghiêm túc rà soát, chấn chỉnh những tồn tại".

Đây là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại Hội nghị sơ kết công tác y tế 6 tháng đầu năm và định hướng kế hoạch năm 2015, diễn ra sáng nay (8/8) tại Hà Nội.

Báo cáo của Bộ Y tế cho thấy: Kết quả nổi bật nhất trong 6 tháng đầu năm mà ngành y tế đạt được là giảm đáng kể tình trạng quá tải, nằm ghép bệnh nhân tại một số bệnh viện lớn. Tiêu biểu là Bệnh viện K Trung ương giảm từ 60-70% số giường phải nằm ghép và tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương, tỷ lệ nằm ghép chỉ còn 6-7%. Các bệnh viện đã thực hiện cải cách quy trình khám chữa bệnh, góp phần giảm thời gian chờ đợi của người bệnh xuống còn 2 đến 4 tiếng tùy vào từng loại bệnh. Các chỉ tiêu về giảm tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng, giảm tử vong mẹ, tử vong sơ sinh đều đạt lộ trình. Tuy nhiên, ngành y tế 6 tháng đầu năm qua còn tồn tại những khó khăn, thách thức.

Tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đặt ra vấn đề rút ruột bảo hiểm y tế và khuất tất trong đấu thầu trang thiết bị y tế, đấu thầu thuốc. Phó Thủ tướng cho rằng, cần phải kiểm tra, rà soát và chấn chỉnh.

Phó Thủ tướng cũng cho rằng, trong thời gian tới, ngành y tế cần tăng cường các hoạt động truyền thông nhằm cung cấp thông tin chủ động trong việc phòng, chống dịch bệnh, tiếp tục thực hiện hiệu quả các cơ chế, chính sách tiến tới bảo hiểm y tế toàn dân, giảm quá tải bệnh viện, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước