Rét đậm, rét hại gây thiệt hại cho nhiều địa phương

P.V-Thứ tư, ngày 25/12/2013 14:33 GMT+7

Rét đậm, rét hại kéo dài đang gây ra những thiệt hại lớn nền cho nông nghiệp nhiều địa phương.

Thôn Sâu Chua, xã Sa Pả (Lào Cai) - nơi được ghi nhận là có người dân cư trú thành làng bản cao nhất Việt Nam hiện vẫn còn một lượng băng tuyết lớn chưa thể tan, do nhiệt độ trong ngày ở đây thường xuyên ở quanh ngưỡng 0 độ C. Theo ghi nhận ban đầu, mưa tuyết đã làm chết 1 con trâu, 1 con bò và 15 con dê, 20ha hoa màu bị mất trắng. Sinh hoạt hàng ngày của người dân cũng rất khó khăn.

‘ Nhiều diện tích hoa màu bị tuyết bao phủ (Ảnh: VOV)

Tại tỉnh Hà Giang nhiệt độ có nơi giảm xuống ở mức dưới 0 đến 5 độ C, xuất hiện băng tuyết ở một số địa bàn. Do chủ động làm tốt công tác phòng chống rét cho cây trồng, vật nuôi ngay từ đầu vụ, nên dù rét đậm, rét hại kéo dài nhưng đến nay Hà Giang mới có thiệt hại nhẹ trên hơn 30ha hoa màu của hai huyện Đồng Văn và Mèo Vạc; đặc biệt chưa có thiệt hại về gia súc, gia cầm.

Còn tại Sơn La, người dân đang phải đối mặt với một nỗi lo lớn hơn, đó là những thiệt hại nặng nề do rét đậm, rét hại gây ra. Hàng trăm ha cà phê bị ảnh hưởng. Ngoài ra, theo thống kê, toàn tỉnh đã có trên 180 con trâu bò bị chết rét, tập trung ở các huyện Thuận Châu, Sốp Cộp và Bắc Yên. Với người nông dân, con trâu là "đầu cơ nghiệp", nay "đầu cơ nghiệp" bị mất, rất nhiều hộ phải đối mặt với nguy cơ tái nghèo.

Để có thêm thông tin về tình hình giá rét gây ảnh hưởng tới đời sống của người dân, quý vị có thể theo dõi VIDEO dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước