Rét đậm, rét hại làm đảo lộn cuộc sống của người dân vùng cao

CBS-Thứ sáu, ngày 14/02/2014 11:16 GMT+7

Giá rét đang làm đảo lộn cuộc sống, sinh hoạt và gây nhiều khó khăn cho hoạt động sản xuất của người dân.

Tại Hà Giang: Trong những ngày từ 11 đến 13/2, tại một số xã biên giới của các huyện Đồng Văn, Mèo Vạc, Xín Mần đã xuất hiện sương muối băng giá, nhiệt độ ở mức thấp nhất, có nơi dưới âm 1 độ C đã ảnh hưởng lớn đến đời sống và sinh hoạt của đồng bào dân tộc thiểu số. Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, các cơ quan chức năng của tỉnh Hà Giang đã tuyên truyền, vận động bà con dân tộc thiểu số sinh sống tại các địa phương trên cần áp dụng mọi biện pháp hữu hiệu nhất phòng chống rét, đảm bảo sức khỏe cho người, gia súc và cây trồng, vật nuôi.

Tại Cao Bằng: Những ngày qua, thời tiết đột ngột chuyển từ nắng nóng, độ ẩm cao sang rét đậm khiến nhiều người già và trẻ nhỏ phải nhập viện điều trị. Tại Khoa Nội - Bệnh viện Đa khoa Cao Bằng, trong 3 ngày gần đây đã có gần 200 lượt bệnh nhân nhập viện điều trị các bệnh về suy tim, tăng huyết áp, hen xuyễn, tai biến mạch máu não.

Tại Khoa Nhi, từ thời điểm nghỉ Tết đến nay có trên 300 bệnh nhân nhi vào điều trị các bệnh về đường hô hấp như: viêm phế quản, viêm họng, viêm amidan, nhiều nhất là viêm phổi, tiêu chảy chiếm gần 50%. Các bệnh viện tuyến huyện cũng rơi vào tình trạng quá tải.

Tại Lào Cai: Ở huyện vùng cao Bắc Hà, nhiều trường học phải cho học sinh nghỉ học, sản xuất hầu như ngừng trệ. Số bệnh nhân nhập viện do thời tiết tăng cao, chủ yếu là người già và trẻ nhỏ. Trong đó, chủ yếu là các bệnh liên quan đến đường hô hấp như viêm phổi, viêm phế quản, viêm họng…

Ngoài việc huy động tối đa nhân lực để điều trị cho các bệnh nhân, ngành y tế địa phương cũng đang tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân về cách phòng chống rét, đảm bảo sức khỏe.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước