Rừng đầu nguồn Quảng Bình có phải là rừng nghèo?

Vĩnh Lộc-Thứ ba, ngày 13/08/2013 07:39 GMT+7

Được đánh giá là rừng nghèo để chuyển đổi sang rừng trồng sản xuất, gần 2 tháng nay Lâm trường Bồng Lai đã tiến hành cày xới, chặt phá gần 70ha diện tích rừng đầu nguồn Bồng Lai tỉnh Quảng Bình để trồng cây keo lai.

Không thể đếm xuể những thân cây gỗ có đường kính lớn đã bị đốn hạ để cưa lấy gỗ, thảm thực vật nguyên sinh ở rừng đầu nguồn Bồng Lai xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình cũng đã bị thiêu trụi.

‘ Ảnh: VTV News

Càng đi vào rừng sâu mới thấy rừng Lâm trường Bồng Lai bị chảy máu nghiêm trọng thế nào. Những thân cây gỗ cổ thụ đã bị đốn hạ để thay vào đó là những cây keo lai. Được biết cách đây 3 năm, UBND tỉnh Quảng Bình ký quyết định phê duyệt chuyển đổi hàng trăm ha rừng đầu nguồn ở xã Hưng Trạch sang trồng rừng kinh tế và giao cho Công ty TNHH 1 Thành viên Lâm công nghiệp Bắc Quảng Bình triển khai phát trắng để trồng rừng sản xuất, vì khu vực này được đánh giá và xếp vào diện rừng nghèo.

Theo đó, năm 2013, Lâm trường Bồng lai đã cho cày xới chặt phá 70ha rừng để chuyển đổi sang trồng cây cao su, thế nhưng những gì đã và đang diễn ra lại là câu hỏi lớn: Đây có phải rừng nghèo hay không?

Bà Nguyễn Thị Mậu, thôn Bồng Lai, xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết: “Cây rất to khắp rừng bị đốn hạ hết, cây to lắm, hết rừng rồi…”.

Mời quý vị xem video chi tiết về 70ha rừng đầu nguồn Quảng Bình bị xóa sổ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước