Rừng Hải Vân cháy dữ dội

Trung Nghĩa-Thứ năm, ngày 03/05/2012 09:04 GMT+7

Lúc 14 giờ ngày 2/5, một vụ cháy rừng lớn nhất từ trước đến nay đã xảy ra trên dãy núi Hải Vân thuộc địa bàn quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng.

Đám cháy xuất phát tại tiểu khu 11, rừng đặc dụng Nam Hải Vân, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng. Khu vực xảy ra cháy ở xa trên lưng chừng núi, địa hình hiểm trở, phức tạp nên lực lượng ứng cứu lên đến hơn 1000 người, chủ yếu là bộ đội, dân phòng phải cắt rừng hơn 2 giờ đồng hồ mới đến nơi, nhưng mọi nỗ lực đến rạng sáng nay (3/5) vẫn không thể dập tắt vành đai lửa đang bùng lên dữ dội với chiều dài hàng cây số.
Thiếu tá Phan Phương Nam, Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn thông tin 575, Quân khu 5 cho biết: “Lực lượng chữa cháy đã tiếp cận được đám cháy, nhưng không thể dập tắt vì địa hình, cháy lớn dữ dội...”.
Chưa có con số thống kê cụ thể về diện tích rừng bị thiệt hại, nhưng qua đánh giá đây là vụ cháy rừng lớn nhất từ trước tới nay tại khu vực đỉnh đèo Hải Vân. Điều đáng lo ngại là đám cháy có thể tiếp tục kéo dài và lan rộng trong vài ba ngày tới. Hiện nay, lực lượng chữa cháy không thể vòng lên đỉnh đèo phía Thừa Thiên-Huế để phong tỏa ngọn lửa, nên đám cháy càng lan nhanh lên đỉnh đèo, đe dọa rừng già, rừng nguyên sinh ở phía trên.
Đến rạng sáng nay, đám cháy đã lan rộng ra toàn tiểu khu 11 và 14, vành đai lửa kéo dài hàng chục cây số, nhiều khả năng sẽ cháy lan sang tiểu khu 4A - nơi có gần 900 ha rừng phần lớn là rừng đặc dụng, nếu không kịp thời dập lửa thì nguy cơ cháy cực lớn sẽ là một thảm họa đối với rừng Hải Vân trong những ngày tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước