Sa tế Kimlan Đài Loan nhiễm chất hoá dẻo

Khánh Ly-Thứ năm, ngày 19/04/2012 15:30 GMT+7

Trao đổi với bản tin Tài chính Kinh doanh, ông Nguyễn Thanh Phong, Phó cục trưởng Cục ATVSTP (Bộ Y tế) xác nhận, thông tin sa tế Kimlan Đài Loan nhiễm chất hoá dẻo là có thực.

Báo điện tử Kinh tế Trung Quốc và Trung tâm An toàn thực phẩm Hong Kong đưa tin, loại Sa tế nói trên được công ty thực phẩm Kimlan của Đài Loan sản xuất, có chứa chất hoá dẻo Di-isodecyl phthalate (DIDP) với hàm lượng tới 190ppm, trong khi mức cho phép chỉ là 9ppm. Theo đó, Trung tâm An toàn thực phẩm Hong Kong đã thông báo ngừng bán sản phẩm và khuyến cáo người tiêu dùng không tiêu thụ sản phẩm này.

Ngay sau khi nhận được thông tin này, Cục ATVSTP đã tiến hành kiểm tra lại danh sách sản phẩm được cấp giấy chứng nhận. Theo đó, từ 1/12/2008 đến nay, Cục ATVSTP chưa cấp chứng chận tiêu chuẩn sản phẩm cho sản phẩm sa tế này. Hiện, Cục đang tiếp tục cập nhật thông tin.
Bộ Y tế khuyến cáo, dù chưa được phép nhập khẩu, nhưng không loại trừ khả năng loại sa tế trên được nhập lậu vào Việt Nam, người tiêu dùng vẫn nên thận trọng với loại sa tế này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước