Sân bay Thái Lan bị nước lũ bao vây

Uý Thương-Thứ ba, ngày 25/10/2011 20:00 GMT+7

Hôm nay (25/10), chính phủ Thái Lan đã phải tuyên bố ngừng toàn bộ các chuyến bay tại sân bay quốc tế Don Muang do nước lũ đã tràn vào sân bay.

Những chiếc lều trong sân bay Don Muang là nơi trú chân tạm thời cho hàng nghìn dân chạy lũ ở Thái Lan. Ảnh: CNN

Chính quyền thành phố Bangkok cho biết, 4 triệu m3 nước đang tiến vào thủ đô từ tỉnh Ayutthaya và nhiều khả năng sẽ đến Bangkok ngay trong ngày hôm nay. Mực nước trên sông Chao Phaya đã lên mức cao kỷ lục 2,3 mét so với mực nước biển. Lượng nước quá lớn dồn về thủ đô đã khiến một số tuyến đê bị vỡ. Hiện nay, nước đã tràn vào 3 quận phía Tây của Bangkok.
Thị trưởng Bangkok Paribatra đã yêu cầu người dân sống ven đô cần phải chuyển đến các trung tâm sơ tán trong thành phố. Trong khi đó, người dân Bangkok đã tỏ ý lo ngại về độ an toàn của phương tiện giao thông công cộng một khi nước lũ tràn vào nội đô.
Trong lúc này, chính quyền thành phố Thái Lan đã cho tạm ngừng các chuyến bay tại sân bay quốc tế Don Muang và yêu cầu tất cả các công ty hàng không chuyển sang sử dụng sân bay quốc tế Suvarnabhumi.
Chính phủ Thái Lan tuyên bố, tình hình lũ lụt hiện nay tại nước này là rất khẩn cấp và yêu cầu tất cả mọi người dân phải theo dõi sát sao diễn biến lũ.
Tin bài liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước