Sáng 23/6, Quốc hội thảo luận Luật Đầu tư (sửa đổi)

Thái Thanh-Thứ hai, ngày 23/06/2014 16:04 GMT+7

Ảnh: VTV Online

Sáng nay (23/6), Quốc hội họp phiên toàn thể thảo luận dự án Luật Đầu tư (sửa đổi). Cùng với Luật Doanh nghiệp (sửa đổi), Luật Đầu tư (sửa đổi) sẽ là bước cụ thể hóa các quy định của Hiến pháp về quyền tự do kinh doanh của người dân.

Một trong những vấn đề được các đại biểu thảo luận là các quy định liên quan đến danh mục các ngành nghề cấm kinh doanh, ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Một số ý kiến cho rằng, cơ quan soạn thảo cần tổng hợp tất cả các danh mục ngành nghề cấm kinh doanh, ngành nghề kinh doanh có điều kiện trong dự thảo luật.

Đề cập đến các lĩnh vực khuyến khích đầu tư, một số đại biểu cho rằng, trong dự thảo luật vẫn chưa chi tiết hóa các ngành nghề cần khuyến khích đầu tư với các chính sách hỗ trợ cụ thể, để tránh việc các nhà đầu tư trong và ngoài nước lợi dụng chính sách ưu đãi để đầu tư, biến Việt Nam trở thành nơi sử dụng công nghệ cũ, như các ngành cơ khí, ô tô, xe máy. Bên cạnh đó, luật cần khuyến khích việc nội địa hóa sản phẩm và cần có một chương riêng về đặc khu kinh tế.

Dự án Luật Đầu tư dự kiến sẽ được thông qua vào kỳ họp thứ 8. Trước đó vào đầu giờ sáng nay, với đa số đại biểu tán thành Quốc hội đã thông qua Luật Hải quan (sửa đổi).

Chiều nay, Quốc hội thảo luận về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi hành án dân sự.

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi VIDEO nội dung chi tiết dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước