"Sao tháng Giêng" nghĩ về trách nhiệm cộng đồng

Việt Hà-Thứ hai, ngày 09/01/2012 14:30 GMT+7

Những sinh viên xuất sắc nhận giải Sao tháng Giêng không chỉ rèn luyện, học tập tốt, mà họ còn có đặc điểm chung nổi bật, đó là ý thức rất rõ trách nhiệm của bản thân với cộng đồng, xã hội.

Trao giải thưởng “Sao tháng Giêng” cho sinh viên tiêu biểu. (Ảnh: TTXVN)

Nhân ngày truyền thống Học sinh Sinh viên (9/1), Hội Sinh viên Việt Nam đã trao giải Sao tháng Giêng và danh hiệu Sinh viên 5 tốt cho 200 sinh viên tiêu biểu trên toàn quốc. Những tấm gương được giới thiệu trong bài phần nào cho thấy, ngày nay sinh viên Việt Nam, bộ phận trí tuệ và ưu tú của thế hệ thanh niên, nơi kết tinh nhiều tài năng sáng tạo vẫn đang nỗ lực học tập, trau dồi để đóng góp trí lực vào công cuộc xây dựng, bảo vệ đất nước.
Nguyễn Thị Trúc Quỳnh, sinh viên năm cuối Đại học Y Dược, Đại học Thái Nguyên có điểm tổng kết 8,5. Trúc Quỳnh mong đến ngày được áp dụng những kiến thức đã học đem lại sức khỏe cho những bệnh nhân bé bỏng. "Vì thường xuyên gặp các bệnh nhi người dân tộc nghèo, tôi thấy thương họ và thấy nghề của mình là nghề cao quý", sinh viên Trúc Quỳnh nói.
Với Sao tháng Giêng Lê Thanh Phương lại chọn Học viện An ninh nhân dân bởi sự ngưỡng mộ hình tượng chú công an từ nhỏ, nhưng sâu xa hơn, đó là vì tình yêu quê hương đất nước. Cũng vì thế, Phương cùng với các bạn đã hoàn thành bài viết về Trường Sa dày trên 500 trang, giành giải Nhì cuộc thi Sinh viên với biển đảo quê hương.
Tràn trề năng lượng, đó là điều toát lên từ cô giáo tương lai Hà Ngọc Phương. Phương là chủ nhiệm CLB Hóa học, tham gia đội tuyển thi Olympic Hóa học toàn quốc. Trách nhiệm sống và cống hiến - cô gái nhỏ này đã nhắc đến điều đó khi nói về lý tưởng sống.
Kiến thức, sức khỏe, khả năng hội nhập, đó là những điều mà các sinh viên này đang trang bị cho mình để có đủ khả năng lập thân, lập nghiệp, đáp ứng yêu cầu của thời đại. Sự trau dồi tri thức, kỹ năng, bản lĩnh, cách họ suy nghĩ về bản thân và cộng đồng, bầu nhiệt huyết phấn đấu, cống hiến đã nói lên điều đó. Sinh viên ngày nay không thiếu lý tưởng sống, có điều, lý tưởng sống của họ là những điều, những việc rất cụ thể, thiết thực, nhưng không kém phần ý nghĩa, nhân văn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước