Sắp cho phép nhận đặt cọc nhà ở xã hội

Tuyết Mai -Thứ tư, ngày 18/09/2013 06:00 GMT+7

 Bộ Xây dựng sẽ có văn bản hướng dẫn cho phép các chủ đầu tư nhà ở xã hội được phép nhận đặt cọc của khách hàng theo hình thức thỏa thuận dân sự.

Trong khi chủ đầu tư và khách hàng được phép thỏa thuận đặt cọc mua bán nhà ở thương mại, thì nhà ở xã hội vẫn chưa có quy định cụ thể nào do có những đặc trưng riêng.

‘ Ảnh minh họa

Theo phản ánh của nhiều doanh nghiệp kinh doanh nhà ở xã hội, mặc dù lượng khách đăng ký khá đông, nhưng doanh nghiệp vẫn chưa thể xác định rõ đâu là những khách hàng mua nhà thật sự. Tại nhiều dự án đang diễn ra tình trạng doanh nghiệp và khách hàng cùng nhau hoàn thiện hồ sơ, trình danh sách người mua lên Sở Xây dựng phê duyệt, nhưng khi đã xong thủ tục phê duyệt, khách hàng lại xin rút hồ sơ không mua, hoặc bỏ không mua nữa.

Theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam, thực tế này sẽ khiến doanh nghiệp mất chủ động trong việc lên kế hoạch kinh doanh cũng như quá trình triển khai xây dựng. Để giúp các doanh nghiệp có thể chủ động trong kinh doanh, xác định khách hàng chắc chắn sẽ mua nhà và theo dự án đến cùng, Bộ Xây dựng sẽ có văn bản hướng dẫn cho phép các chủ đầu tư nhà ở xã hội được phép nhận đặt cọc của khách hàng theo hình thức thỏa thuận dân sự.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước