Sẽ chỉ còn 64 thủ tục hành chính về đất đai

Ngọc Dũng-Thứ năm, ngày 26/06/2014 10:00 GMT+7

Hình minh họa

Một trong những đề xuất đáng chú ý của Bộ Tài nguyên và Môi trường là sẽ gộp một số thủ tục liên quan trong lĩnh vực đất đai xuống còn 64 thủ tục, tức là giảm 7 thủ tục so với hiện hành.

Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam vừa tổ chức “Hội nghị đối thoại doanh nghiệp năm 2014 về thủ tục hành chính trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường”.

Việc giảm bớt thủ tục liên quan, tháo gỡ vướng mắc trong giao đất, tiến tới đăng ký qua mạng và trả kết quả hồ sơ liên quan đến đất đai theo cơ chế “một cửa hiện đại” là những nội dung đặt ra tại hội nghị.

Hội nghị đối thoại doanh nghiệp năm 2014 về thủ tục hành chính trong lĩnh vực tài nguyên môi trường là diễn đàn quan trọng nhằm chia sẻ các vướng mắc, phản ánh những tồn tại, hạn chế trong quá trình ban hành, thực thi thủ tục hành chính của ngành Tài nguyên và Môi trường.

Tại hội nghị, các nhà quản lý, doanh nghiệp, chuyên gia đã đưa ra những giải pháp nhằm gỡ vướng cho doanh nghiệp - nhất là trong vấn đề giao đất thực hiện dự án, theo hướng bảo đảm sự minh bạch, đơn giản và thuận tiện hơn, giúp các cơ quan quản lý nhà nước tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện thể chế, cũng như xác định được các ưu tiên trong cải cách thủ tục hành chính. Tính đối thoại được đề cao để tiếp nhận và trao đổi về khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, qua đó đề xuất các sáng kiến cải cách và đơn giản hóa thủ tục hành chính, nhằm tạo thuận lợi cho môi trường sản xuất kinh doanh.

Một trong những đề xuất đáng chú ý của Bộ Tài nguyên và Môi trường là sẽ gộp một số thủ tục liên quan trong lĩnh vực đất đai xuống còn 64 thủ tục, tức là giảm 7 thủ tục so với hiện hành, nhằm giảm bớt chi phí hành chính và thời gian cho doanh nghiệp, tổ chức và công dân.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước