Sẽ không còn điểm sàn trong kì thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm nay

CBS-Thứ năm, ngày 13/03/2014 09:49 GMT+7

Thay vào đó, Bộ GD&ĐT sẽ công bố các tiêu chí khác nhau để đảm bảo chất lượng đầu vào. Đây là một trong những điểm mới trong Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy mà Bộ GD&ĐT vừa bổ sung, sửa đổi.

Theo quy chế mới, hàng năm, các trường được tổ chức một đến hai lần tuyển sinh thay vì chỉ có một lần như trước đây với hình thức thi tuyển, xét tuyển hoặc kết hợp giữa thi tuyển và xét tuyển.

Hiện đã có 64 trường ĐH, CĐ gửi đề án tự chủ tuyển sinh về Bộ. Sau khi ban hành thông tư sửa đổi qui chế tuyển sinh Bộ sẽ công bố các đề án phù hợp để các trường triển khai thực hiện.

Ngoài ra, còn một số điểm mới đáng chú ý khác như thu hẹp đối tượng ưu tiên ở khu vực 1, gồm "Các xã khu vực I, II, III thuộc vùng dân tộc và miền núi giai đoạn 2012-2015 và các xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển và hải đảo giai đoạn 2013 - 2015 theo quy định hiện hành".

Quy chế mới cũng bổ sung nhiều đối tượng ưu tiên thuộc diện chính sách. Bổ sung thêm đối tượng tuyển thẳng vào ĐH, CĐ là các thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba, khuyến khích trong Hội thi khoa học kỹ thuật do Bộ GD&ĐT tổ chức.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước