Sẽ triển khai chương trình đánh giá học sinh quốc tế PISA

Kim Hải-Thứ tư, ngày 07/03/2012 14:00 GMT+7

Với bậc học phổ thông, có thể sẽ triển khai chương trình đánh giá học sinh quốc tế PISA - Đây là một trong nhiều nội dung được Bộ trưởng GD-ĐT Phạm Vũ Luận vừa đưa ra trong buổi đối thoại trực tuyến sáng nay, 7/3.

Sáng nay (7/3), Bộ trưởng GD-ĐT Phạm Vũ Luận đã tham gia đối thoại trực tuyến với người dân thông qua Cổng thông tin chính phủ điện tử. Trong gần 2 giờ đồng hồ, nhiều ý kiến gửi đến liên quan tới nhiều lĩnh vực khác nhau trong giáo dục đã được giải đáp.
Trả lời các câu hỏi về việc đảm bảo chất lượng giáo dục ở bậc đại học, Bộ trưởng Bộ GD - ĐT cho biết, đang tăng cường công tác thanh, kiểm tra hoạt động của các trường Đại học để kịp thời xử lý những sai phạm, nếu có. Chiều tối qua, Bộ GD đã kí văn bản quyết định đình chỉ tuyển sinh năm 2012 đối với Đại học Hùng Vương TP.HCM, do bộ máy lãnh đạo nhà trường mất đoàn kết, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động đào tạo. Bộ GD cũng đang trong lộ trình đổi mới thi và tuyển sinh để nâng cao chất lượng đầu vào, đồng thời, đẩy mạnh công tác kiểm định chất lượng để đảm bảo đầu ra.
Bên cạnh đó, một số giáo viên gửi những câu hỏi khá tâm tư về chính sách đãi ngộ, chế độ phụ cấp còn bất cập đối với những người dạy học. Đây cũng là một trong những lí do khiến số người đăng ký dự thi vào các trường Đại học Sư phạm giảm hẳn trong những năm gần đây.
Cũng trong buổi đối thoại, một số ý kiến cũng đề cập đến chất lượng giáo dục ở bậc phổ thông, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cho biết, sắp tới sẽ triển khai chương trình đánh giá học sinh quốc tế PISA để đánh giá năng lực học sinh phổ thông Việt Nam theo chuẩn quốc tế, từ đó giúp điều chỉnh các chính sách.
Ngoài các nội dung trên, Bộ trưởng Bộ GD Phạm Vũ Luận cũng dành thời gian giải đáp, chia sẻ với người dân về nhiều vấn đề khác có liên quan.
Đối thoại trực tuyển của các thành viên Chính phủ với nhân dân qua cổng thông tin điện tử chính phủ là hoạt động do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu để người dân tăng cường kênh giao tiếp giữa những người đứng đầu Bộ, ngành với người dân, qua đó định hướng dư luận, đồng thời giúp Chính phủ tiếp nhận những phản hồi tích cực từ cơ sở để kịp thời điều chính chính sách.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước