Siết chặt kiểm tra VSATTP dịp Trung thu

Trung Hậu-Thứ sáu, ngày 02/09/2011 14:00 GMT+7

Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế) vừa yêu cầu các cơ quan quản lý tăng cường thanh tra kiểm tra các quy định trong sản xuất, kinh doanh bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Trước tình trạng sản phẩm bánh Trung thu có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng bị tuồn bán trên thị trường, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế) khuyến cáo: Người tiêu dùng chỉ mua và sử dụng bánh trung thu có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, còn hạn sử dụng, được bày bán ở những nơi bảo đảm vệ sinh.

UBND thành phố Hà Nội cũng đã yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố công khai các hoạt động vệ sinh an toàn thực phẩm, đưa tin các đơn vị, cá nhân thực hiện tốt và các đơn vị, cá nhân vi phạm các quy định về đảm bảo an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm để người tiêu dùng lựa chọn.
Gần đây các lực lượng chức năng trên địa bàn thành phố Hà Nội đã bắt giữ nhiều vụ vận chuyển nguyên liệu sản xuất bánh trung thu không đảm bảo ATVSTP. Điển hình như ngày 23/8 vừa qua, Đội quản lý thị trường số 11 Hà Nội phối hợp với Cục cảnh sát Môi trường và Công an quận Tây Hồ thu giữ 2 tấn nhân bánh trung thu và 50.000 quả trứng muối không rõ nguồn gốc, không hóa đơn chứng từ, không giấy kiểm dịch thực phẩm, không nhãn mác.
Ngày 31/8 cơ quan liên ngành đã phát hiện và bắt giữ 8000 quả trứng bắc thảo, 11.000 quả trứng gà chưa qua chế biến và không rõ nguồn gốc, tất cả những sản phẩm trên khi bị bắt quả tang hầu hết đều đã chuyển sang thời kỳ thối rữa.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước