Simon hưởng lợi ở Paris Masters nhờ Federer

-Thứ ba, ngày 30/10/2012 08:45 GMT+7

Tránh được Federer, Gilles Simon có cơ hội tiến sâu tại Paris Masters 2012 (Ảnh: Getty)

Với việc Federer tuyên bố rút lui khỏi Paris Masters năm nay, Gilles Simon có cơ hội tiến sâu tại giải đấu Masters 1000 cuối cùng trong năm.

Tay vợt từng tới Việt Nam thi đấu tại giải Heiniken Stars vừa qua Gilles Simon đứng trước cơ hội lớn để tiến sâu tại Masters 1000 diễn ra ở Paris. Với việc số 1 thế giới quyết định không tham dự giải vào phút chót, Simon sẽ tránh được một đối thủ lớn ngay ở vòng 2. Thay vì gặp Federer, tay vợt người Pháp chỉ phải đối đầu với Victor Hanescu. Và nếu tiếp tục thi đấu thành công như vòng 1 để vượt qua Hanescu, đối thủ của Simon ở vòng 3 chỉ là những tay vợt vừa tầm là hạt giống số 15 Nishikori hoặc người đồng hương Paire.

Tại vòng 1 Paris Masters, tay vợt chủ nhà Gilles Simon đã đánh bại tay vợt người CH Cyprus Marcos Baghdatis với tỉ số 7-5, 6-1 để giành quyền vào vòng 2. Những tay vợt đồng hương của Simon như Benoit Paire và Julien Benneteau cũng thi đấu thành công trước tay vợt người Tây Ban Nha Pablo Andujar và tay vợt người Serbia Viktor Troicki.

Cùng tiến bước vào vòng 2 còn có những tay vợt khác như Andreas Seppi, Marcel Granollers, Carlos Berlocq... Trong đó, đối thủ ở vòng 2 của Marcel Granollers là David Ferrer, tay vợt vừa đăng quang tại Valencia Open. Ngay sau khi giành được chiếc cup vô địch thứ 6 tại Valencia và giành quyền tham dự ATP Wotld Tour Finals với vị trí thứ 5 trên BXH, tay vợt người Tây Ban Nha đã đáp chuyến bay tới Paris để tham dự giải.

Với Federer, việc quyết định “buông” BNP Paribas Masters cũng đồng nghĩa với việc “tàu tốc hành” chính thức nhường lại ngôi vị số 1 thế giới của năm 2012 cho Novak Djokovic. Hiện Federer chỉ còn lại 9.465 điểm sau khi bị trừ và kém Nole gần 2.000 điểm. Như vậy, Nole đã bảo vệ thành công danh hiệu số 1 thế giới của năm sau khi giành được vinh dự này năm ngoái. Tại Paris Masters năm nay, nhà vô địch Australian Open và các giải Masters ở Miami, Canada, Shanghai người Serbia cũng góp mặt nhưng được miễn thi đấu vòng 1.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước