Số người ngộ độc bánh mì tại Quảng Trị đã lên hơn 200

Hồ Chiến -Thứ sáu, ngày 18/10/2013 16:27 GMT+7

 Tính đến tối 17/10, Bệnh viện Đa khoa Hướng Hóa đã tiếp nhận thêm hơn 150 người ngộ độc do ăn bánh mì, nâng số người ngộ độc lên hơn 200.

Sáng 17/10, ông Lê Phước Thường đưa con gái 11 tuổi vào cấp cứu tại bệnh viện với các triệu chứng: bụng đau quặn, nôn mửa, đi ngoài liên tục và sốt cao. Đã hơn 1 ngày trôi qua, cháu vẫn trong tình trạng sốt ly bì khiến gia đình ông Thường rất lo lắng. “Tình trạng này tôi rất lo, mong các cơ quan chức năng sớm tìm ra nguyên nhân vụ ngộ độc”.

Từ 9h ngày 17/10, Bệnh viện Đa khoa Hướng Hóa tiếp nhận 40 bệnh nhân ngộ độc, đến 16h cùng ngày, số người được đưa đến cấp cứu đã lên đến 200 người. Theo thông tin phóng viên thu thập được tại bệnh viện, tất cả bệnh nhân bị ngộ độc đều do ăn bánh mì vào ngày 16/10 tại một tiệm bánh trên địa bàn thị trấn Khe Sanh.

Ngay sau những ca ngộ độc đầu tiên được phát hiện, đến chiều tối ngày 17/10, số người nhập viện tăng cao đột ngột khiến bệnh viện quá tải, 2-3 bệnh nhân nằm cùng một giường bệnh, công tác thăm khám và điều trị gặp nhiều khó khăn. Một số ca ngộ độc nặng đã được đưa đi cấp cứu ở tuyến trên.

Hiện nay tiệm bánh mì được cho là nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc đã được niêm phong để các cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Bà Phan Thị Thảo Vinh, Phó Trưởng phòng Thông tin truyền thông và Quản lý ngộ độc thực phẩm tỉnh Quảng Trị cho biết: “Chúng tôi chia làm hai đội, một đội điều tra tại hiện trường, một đội điều tra tại cơ sở. Hai đội điều tra cùng đang nắm bắt tình hình và lấy mẫu về làm xét nghiệm, trong vòng 5-7 ngày thì có kết quả”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước