Sơ thẩm vụ án “giết người diệt khẩu”

Đặng Quang -Thứ hai, ngày 05/09/2011 16:06 GMT+7

Hôm nay (5/9), Toà án Nhân dân TP.HCM đã mở phiên toà sơ thẩm xét xử vụ án giết người do bị cáo Ngô Quang Trưởng (Ngô Quang Chướng) cùng đồng bọn thực hiện hành vi giết người.

Bị cáo Ngô Quang Trưởng (trái) và Vũ Văn Luân (kế bên) tại toà.

Đây là vụ án được dư luận hết sức quan tâm bởi tính chất dã man, thuê giang hồ “giết người diệt khẩu” của Ngô Quang Trưởng, Giám đốc công ty cổ phần đầu tư kinh doanh nhà Hoàng Hải.
Tại phiên toà, đại diện gia đình nạn nhân - ông Đặng Xuân Hoạ đã đề nghị thay đổi Thẩm phán, Chủ toạ phiên toà bởi lý do nhận thấy nhiều yếu tố không khách quan, nhưng không được Hội đồng xét xử chấp nhận.
Theo cáo trạng, Công ty CP Đầu tư kinh doanh nhà Hoàng Hải được thành lập vào tháng 7/2000 do Ngô Quang Trưởng (Giám đốc) và ông Đặng Xuân Sỹ (Phó giám đốc) cùng góp vốn kinh doanh. Năm 2005, do mâu thuẫn nên ông Sỹ đã nhiều lần gửi đơn đến cơ quan chức năng tố cáo hành vi gian dối của Trưởng trong quá trình lập hồ sơ xây dựng dự án khu dân cư xã Bà Điểm (Hóc Môn, TP.HCM). Từ đó, Trưởng nảy sinh ý định thuê người đánh ông Sỹ.
Khoảng tháng 7/2009, Trưởng cho Vũ Văn Luân biết về những xích mích giữa Trưởng và ông Sỹ, đồng thời cung cấp địa chỉ nơi ở, hình ảnh ông Sỹ. Vũ Văn Luân tiếp tục giao cho “đàn em” là Nguyễn Thế Việt đến nhà uy hiếp ông Sỹ, nhưng ông Sỹ vẫn tiếp tục gửi đơn đến cơ quan chức năng đề nghị xử lý một số sai phạm của bị cáo Trưởng. Chính vì thế, Ngô Quang Trưởng đã tiếp tục chỉ đạo Vũ Văn lên kế hoạch cho đàn em sát hại ông Đặng Xuân Sỹ sau buổi làm việc cùng với Trưởng tại Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM.
Ngoài đối tượng Nguyễn Thế Việt (hiện đã bỏ trốn), các bị cáo liên quan đến hành vi giết người là: Vũ Văn Luân (tự Luân con), Ngô Chí Huẩn, Bùi Quốc Huy, Trần Văn Khoa… 4 bị cáo khác trong vụ án bị truy tố về các tội bắt giữ người trái pháp luật và cưỡng đoạt tài sản.
Trong 5 ngày diễn ra, Hội đồng xét xử sẽ lần lượt làm rõ hành vi phạm tội của các bị cáo.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước