Sở Y tế Hà Nội đã sơ hở trong công tác quản lý

Thu Trà - Thái Thanh -Thứ năm, ngày 24/10/2013 20:09 GMT+7

 Bên lề kỳ họp Quốc hội, hôm nay (24/10), các đại biểu đã đưa nhiều ý kiến liên quan đến quản lý Nhà nước nhằm chấn chỉnh hoạt động y tế tư nhân sau vụ việc đặc biệt nghiêm trọng của Thẩm mỹ viện Cát Tường.

Bà Trần Thị Quốc Khánh, Đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội: Một cơ sở xuất hiện trên địa bàn dân cư thì người dân xung quanh cũng phản ứng, rồi chính quyền địa phương, cơ quan quản lý Nhà nước ở địa bàn sẽ phải hỏi cơ quan quản lý Nhà nước, chính quyền địa phương không thể nói rằng, không quan tâm, cái đó của ai có thì làm. Thế thì chức năng quản lý Nhà nước nằm ở đâu?

Bà Bùi Thị An, Đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội: Ở đây có mấy vấn đề về quản lý: quản lý về ngành dọc, về y tế từ cấp dưới lên cấp cao, quản lý ngang, quản lý do địa phương, quản lý từ phường, quận rồi đến Thành phố, chuyện đó các đơn vị này phải có trách nhiệm. Bởi đây không phải là một chuyện nhỏ, không phải là một vật nhỏ, mà là cả tòa nhà đã hiện ra ở mặt phố khá to. Thứ hai, biển của cơ sở này cũng không nhỏ, đặc biệt là chuyện liên quan đến quảng cáo liên tục trong 6 tháng vừa qua. Không lẽ tổ dân phố không biết, phường không biết, không thể có chuyện đó được.

Ông Lê Như Tiến, Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị: Các cơ quan chức năng kiểm tra, thanh tra, giám sát thế nào mà để một trung tâm thẩm mỹ lớn như thế, ở giữa con đường lớn như vậy ở Thủ đô mà lại hoạt động, hành nghề rất lâu rồi, lại đưa cả lên mạng giá cả của từng dịch vụ trong khi chưa có giấy phép hành nghề. Tôi cho đó là một sơ hở trong quản lý, đặc biệt là của ngành y tế mà cụ thể là của Sở Y tế Hà Nội.

Bà Trương Thị Mai, Đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng: Tôi đề nghị các cơ quan quản lý Nhà nước trên địa bàn phải tăng cường một cách mạnh mẽ hơn, các cơ sở y tế tư nhân, đặc biệt là phải chấm dứt tất cả các cơ sở trái phép, hoạt động trên địa bàn của mình để hỗ trợ cho ngành y tế trong quá trình quản lý, chăm sóc sức khỏe người dân.

Mời quý vị khán giả theo dõi chi tiết nội dung phỏng vấn dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước