Sóc Trăng ngưng cung cấp điện nuôi tôm do quá tải

Huỳnh Tâm-Thứ ba, ngày 03/06/2014 15:00 GMT+7

Hiện người nuôi tôm ở Sóc Trăng hết sức lo lắng, bởi theo thông báo của Chi nhánh điện lực ở một số địa phương trên địa bàn tỉnh là trong tháng 6 này sẽ ngưng cấp điện nuôi trồng thủy sản qua trạm biến áp công cộng.

Lý giải vấn đề nói trên, đại diện ngành điện lực Sóc Trăng cho biết, thời gian qua, nhu cầu sử dụng điện nuôi tôm công nghiệp ở các địa phương trong tỉnh tăng đột biến (gần 30% so với năm 2013) và dự kiến còn tiếp tục tăng cao. Đã xảy ra nhiều trường hợp trạm biến áp công cộng quá tải, cháy, nổ, gây mất điện liên tục, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân.

‘ Ảnh minh họa

Phần lớn các hộ nuôi tôm tại Sóc Trăng là ngoài quy hoạch và dùng điện sinh hoạt cho sản xuất, nên tình trạng thiếu điện, quá tải đang ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn. Vấn đề này không chỉ có Sóc Trăng mà còn diễn ra ở các tỉnh, thành khác của ĐBSCL.

Trước mắt, để đảm bảo cung cấp điện ổn định liên tục cho các hộ dân lân cận cũng như tránh sự cố hư hỏng đường dây, thiết bị do quá tải gây ra, ngành điện lực trong vùng đang phối hợp cùng chính quyền địa phương kiểm tra, tuyên truyền và xử lý các trường hợp vi phạm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước